Cộng đồng doanh nghiệp quan tâm các chỉ tiêu kinh tế

Cập nhật: 29-10-2015 | 07:54:10

 Những ngày này, cùng với các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh hết sức phấn khởi trước sự thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020. Bên cạnh những chỉ tiêu về văn hóa - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp đặc biệt quan tâm đến các chỉ tiêu phát triển kinh tế mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra cho 5 năm tới.

 Theo lãnh đạo nhiều doanh nghiệp, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra các mục tiêu: Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng bình quân 8,3%/năm (tương đương GDP là 13,3%); cơ cấu kinh tế của tỉnh đến năm 2020 là công nghiệp - dịch vụ- nông nghiệp - thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tương ứng đạt 63,2% - 26% - 3% - 7,8%; bình quân đầu người đạt 142,6 triệu đồng vào năm 2020; thu hút đầu tư nước ngoài đạt trên 7 tỷ USD... cho thấy sự quyết tâm rất lớn của Đảng bộ tỉnh trong việc đẩy mạnh phát triển kinh tế. Tuy mục tiêu đặt ra làhết sức nặng nề, nhưng với truyền thống đoàn kết, sự đồng thuận cao trong nhân dân, cùng với sự lãnh đạo, điều hành năng động, sáng tạo, nhạy bén của Đảng bộ và chính quyền tỉnh, tin tưởng rằng Bình Dương sẽ thực hiện đạt và vượt kế hoạch đã đề ra.

Niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương là hoàn toàn có cơ sở, bởi thực tế cho thấy qua nhiều nhiệm kỳ, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ tỉnh Bình Dương luôn thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu quan trọng đã đề ra, trong đó ấn tượng nhất là thu hút đầu tư nước ngoài. Chỉ tính trong nhiệm kỳ vừa qua, tỉnh Bình Dương đã thu hút đến 7,9 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài, tăng 2,9 tỷ USD so với Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010-2015 đề ra. Việc thu hút nguồn vốn đầu tư nước ngoài tăng cao đã góp phần to lớn vào sựphát triển chung của tỉnh, đưa Bình Dương trở thành một trong những địa phương phát triển năng động bậc nhất của cả nước và đang nỗ lực trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020.

Chính vì lẽ đó mà người viết không ngạc nhiên khi nhận được câu trả lời rất đáng suy nghĩ từ lãnh đạo một doanh nghiệp Nhật Bản mới đây: “Các bạn đừng hỏi chúng tôi trong 5 năm tới Bình Dương phát triển như thế nào, mà phải hỏi là Bình Dương sẽ đột phá vào lĩnh vực gì?”. Theo vị này, chuyện Bình Dương tiếp tục đà phát triển là bình thường vì địa phương đã có nền tảng phát triển rất tốt, có môi trường đầu tư hấp dẫn, cùng sự cầu thị, thân thiện của đội ngũ lãnh đạo các cấp trong tỉnh. Bây giờ, Bình Dương cũng như cộng đồng doanh nghiệp đang chủ động mọi mặt để tham gia thành công các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã và đang ký kết.

Bình Dương lâu nay được cộng đồng doanh nghiệp đánh giá cao là luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời sẻ chia những khó khăn để doanh nghiệp phát triển ổn định. Điều này là hết sức cần thiết, bởi sự phát triển của doanh nghiệp gắn liền với sự phát triển của tỉnh. Điều đó cũng lý giải niềm tin vững chắc của cộng đồng doanh nghiệp vào sự phát triển của Bình Dương trong 5 năm tới.

 HOÀNG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên