Niềm tin và kỳ vọng

Cập nhật: 26-10-2015 | 06:06:06

 Sáng nay (26-10), Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 chính thức khai mạc. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng trong đời sống chính trị của Đảng bộ và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, dưới sự lãnh đạo của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa IX, cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các địa phương trong tỉnh đã phát huy sức mạnh đoàn kết, nỗ lực phấn đấu để hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội đề ra.

 5 năm qua, mặc dù gặp không ít những khó khăn, thách thức nhưng Bình Dương vẫn tiếp tục là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế, nhất là phát triển công nghiệp. Lĩnh vực văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh… có những chuyển biến tích cực.

Thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ qua đã và đang mang lại sự đổi thay từng ngày cho bộ mặt của tỉnh nhà. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện và nâng cao. Công nghiệp phát triển nhanh và luôn đứng tốp đầu, quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng. Sự đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội hướng tới liên kết vùng đã tạo nên động lực cho sự phát triển. Có được thành quả quan trọng trong nhiệm kỳ qua, chúng ta khẳng định một điều, đó là nhờ vào lãnh đạo, sự đoàn kết, năng động, dám nghĩ, dám làm của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và sự đoàn kết, đồng thuận cao của ý Đảng và lòng dân.

Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ X sẽ tập trung trí tuệ, trách nhiệm của từng đại biểu để xây dựng Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ mới nhằm tiếp tục đưa Bình Dương đi đúng hướng và gặt hái những thành quả mới, cao hơn. Trước hết, nghị quyết phải được xây dựng nên bằng tâm huyết, trí tuệ và ý chí của toàn Đảng, toàn dân tỉnh nhà, là kết quả của sự vận dụng đúng đắn cương lĩnh chính trị và đường lối, chủ trương của Đảng trong thời kỳ mới.

Trọng trách của toàn Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới là tiếp tục tập trung huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng để phát triển toàn diện kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Thực hiện có hiệu quả, chất lượng phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ, phát triển đô thị; phát triển nông nghiệp theo hướng áp dụng công nghệ cao; đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới; chăm lo phát triển toàn diện các lĩnh vực văn hóa - xã hội; bảo đảm quốc phòng - an ninh; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Do đó, nghị quyết phải có tính lý luận và thực tiễn cao, tạo sự đồng thuận từ ý Đảng đến lòng dân. Nhân dân tỉnh nhà tin tưởng và kỳ vọng vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X. Nguyện vọng chính đáng tha thiết của người dân cũng là mệnh lệnh của thực tiễn đời sống xã hội, đòi hỏi Đảng bộ Bình Dương phải có quyết sách đúng đắn để lãnh đạo nhân dân tỉnh nhà vượt qua mọi khó khăn, thử thách, phát triển Bình Dương văn minh, hiện đại, giàu đẹp, đưa sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đi đến thành công như chủ đề của đại hội: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, đẩy mạnh đổi mới, phát huy có hiệu quả các nguồn lực phấn đấu xây dựng Bình Dương thành đô thị văn minh, giàu đẹp”.

THÁI PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên