Vững niềm tin vào nhiệm kỳ mới

Cập nhật: 28-10-2015 | 08:19:16

Sau gần 3 ngày làm việc nghiêm túc, tập trung cao độ trí tuệ, tinh thần và trách nhiệm, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 đã bế mạc và thành công tốt đẹp. Thành công của đại hội càng củng cố thêm niềm tin cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, hứa hẹn mở ra một giai đoạn phát triển mới, với tầm cao mới. Cùng với việc hoàn thành các nội dung, chương trình đã đề ra, đại hội đã bảo đảm đúng chủ đề: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, đẩy mạnh đổi mới, phát huy có hiệu quả các nguồn lực, phấn đấu xây dựng Bình Dương thành đô thị văn minh, giàu đẹp”. 

Cũng cần phải khẳng định lại rằng, Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ X trình tại đại hội là kết tinh trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà; là sự tổng kết lý luận sâu sắc và trải nghiệm thực tiễn của quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Từ kết quả của chặng đường đã qua, Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X nhiệm kỳ 2015-2020 đã khẳng định quyết tâm cao của toàn Đảng bộ bảo đảm đưa Bình Dương phát triển nhanh hơn, toàn diện hơn, bền vững hơn trong chặng đường tiếp theo.

Quyết tâm đó của toàn Đảng bộ và nhân dân Bình Dương được thể hiện rất rõ trong mục tiêu tổng quát của nhiệm kỳ 2015-2020 và đã được đại hội biểu quyết thông qua. Đó là, tập trung nâng cao chất lượng tăng trưởng, tăng quy mô nền kinh tế, bảo đảm phát triển bền vững và tăng trưởng hợp lý; đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng ưu tiên phát triển dịch vụ - công nghiệp gắn với quá trình đô thị hóa, đầu tư nông nghiệp đô thị gắn với công nghệ sinh học cao; giải quyết tốt các vấn đề xã hội; nâng cao đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của người dân; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; xây dựng Bình Dương trở thành thành phố văn minh, hiện đại, thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2020. Để thực hiện thành công mục tiêu tổng quát đã đề ra, đại hội cũng đã xác định tiếp tục thực hiện một số chương trình đột phá là tập trung phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao có hàm lượng tri thức, công nghệ và giá trị gia tăng cao gắn với phát triển công nghiệp theo chiều sâu và phát triển đô thị theo hướng văn minh, hiện đại.

Với mục tiêu tổng quát và các chương trình đột phá đã được đại hội thông qua; với sự tích cực, năng động, sáng tạo của toàn Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, chúng ta có quyền tin tưởng rằng, Đảng bộ và nhân dân Bình Dương sẽ vững vàng vượt qua khó khăn, thực hiện thành công nghị quyết đại hội. Vẫn biết chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, nhưng thành công của đại hội chính là nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân trong tỉnh nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức, khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng thế mạnh để đưa Bình Dương phát triển lên tầm cao mới trong chặng đường 5 năm tiếp theo. Thành công của đại hội còn là điểm tựa, là định hướng để Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà đồng lòng, dốc sức “phấn đấu xây dựng Bình Dương thành đô thị văn minh, giàu đẹp” như chủ đề đại hội đã đề ra.

Đó cũng chính là tiền đề, cơ sở vững chắc để Bình Dương sớm trở thành đô thị văn minh, hiện đại, có nền sản xuất tiên tiến sánh vai với các nước tiên tiến trong khu vực ASEAN như mong muốn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã phát biểu tại đại hội.

LÊ QUANG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên