Đa dạng các hình thức tuyên truyền

Cập nhật: 31-10-2019 | 08:19:49

Tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ để người dân nâng cao nhận thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông là việc làm quan trọng. Thời gian qua, cả hệ thống chính trị huyện Phú Giáo cũng đã chú trọng công tác này.

 

Các chiến sĩ CSGT CA huyện Phú Giáo đã quét dọn lượng đất đá rơi vãi xuống đường

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Phú Giáo, cho rằng: “Khi ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng cao thì sẽ hạn chế được việc xảy ra tai nạn. Trên tinh thần đó, thời gian qua, cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn trên địa bàn tập trung cho công tác này. Ngoài việc cán bộ chức năng huyện phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo, Huyện đoàn thường xuyên tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho học sinh cấp ba, chúng tôi cũng tổ chức cho Ban Giám hiệu các trường ký cam kết không để học sinh của trường điều khiển xe máy phân khối lớn đến trường. Ngoài ra, các Ban ATGT ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện cũng thường xuyên tổ chức họp nhân dân để phổ biến các nội dung có liên quan đến bảo đảm về giao thông”.

Cũng theo ông Đoàn Văn Đồng, việc tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ phải gắn với giáo dục đạo đức, nhân cách của con người. Trên cơ sở này, huyện Phú Giáo phát động phong trào học tập, thảo luận về “Văn hóa giao thông và văn minh đô thị” trong các tổ chức chính trị. “Đơn vị chức năng của huyện Phú Giáo thường xuyên phối hợp với Ban ATGT ở các xã, thị trấn trên địa bàn trình chiếu nhiều phim phóng sự về văn hóa giao thông. Trong các phóng sự có thể hiện khi ra đường, người dân cư xử rất lịch thiệp, tôn trọng lẫn nhau và tôn trọng pháp luật. Hình ảnh tư liệu trong các vụ tai nạn giao thông cũng được tuyên truyền để tác động trực quan. Qua đó, cán bộ chức năng phân tích rõ nguyên nhân, giúp người dân nâng cao hiểu biết”.

Trong khi đó, Đại úy Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, cho rằng: “Đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ thường ở độ tuổi thanh thiếu niênchiếm phần lớn. Bởi vậy người lớn cần phải nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông để làm gương: Cha mẹ làm gương cho con cái, thầy cô giáo làm gương cho học sinh, cán bộ làm gương cho dân” .

Để công tác tuyên truyền pháp luật đến được với người dân, thời gian qua, CSGT CA huyện Phú Giáo cũng đã phối hợp Ban ANTT huyện tập trung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến các trường học. Song song với công tác tuyên truyền trực tiếp, huyện Phú Giáo cũng dựng nhiều khẩu hiệu và hình ảnh tuyên truyền dọc theo các tuyến đường chính, các khu dân cư, trước cổng trường học, chợ. Nhiều bảng tuyên truyền tại những nơi công cộng có ghi rõ các mức độ xử phạt xe ô tô, xe máy vi phạm để nhắc nhở tài xế. Từ những hình ảnh này sẽ thường xuyên tác động vào nhận thức người dân.

 T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên