Đa dạng các hoạt động tri ân thầy cô

Cập nhật: 15-11-2017 | 08:16:14

Trong mọi thời đại, người thầy luôn được xã hội quý trọng, bởi thầy cô đã đưa chúng ta đến với bến bờ tri thức. Ghi nhớ công ơn thầy cô, càng gần đến Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11), các hoạt động tri ân ở khắp nơi trong tỉnh lại càng rộn ràng hơn hẳn.

 Một tiết mục văn nghệ tại hội thi tiếng hát giáo viên của Phòng GD-ĐT Bắc Tân Uyên

 Dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm nay, trường THCS Chu Văn An (TP. Thủ Dầu Một) tổ chức nhiều hoạt động tri ân thầy cô thật ý nghĩa. Em Nguyễn Phúc Quỳnh Trâm, học sinh lớp 6 cho biết: “Dịp này em và các bạn đã tham gia vẽ tranh thể hiện sự biết ơn về người thầy. Các em còn thi đua nhau học tập để đạt nhiều điểm 9, điểm 10 dâng tặng thầy cô. Với những anh chị ở khối lớp lớn thì viết cảm nhận về người thầy được học sinh yêu quý nhất bằng tiếng Anh, thi viết chữ đẹp, viết báo tường, cắm hoa…”. Theo ban giám hiệu, hơn 1 tháng trước, nhà trường đã xây dựng kế hoạch hoạt động mừng ngày 20-11. Những tấm gương giáo viên tiêu biểu, nhà giáo ưu tú được nhà trường đưa lên trang web vừa tôn vinh, vừa nêu gương để các giáo viên khác noi theo. Ghi nhớ sự cống hiến của các thế hệ đi trước, nhà trường sẽ tổ chức đoàn đến thăm 60 giáo viên nghỉ hưu, thăm gia đình giáo viên đã mất...

“Các hoạt động kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam thể hiện sự tôn vinh, tri ân của xã hội đối với các thế hệ nhà giáo. Dịp này, ngành đã phát động đợt thi đua chào mừng với các phong trào như: Dạy tốt, học tốt; hội thi văn nghệ, thể thao, viết báo tường; vệ sinh trường lớp, trồng cây xanh… gắn với khẩu hiệu hành động của ngành trong từng đơn vị, trường học dưới các hình thức phong phú và thích hợp”.

(Bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT)

Tri ân thầy cô là nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, được giữ gìn và tiếp tục phát huy cho đến ngày nay. Thể hiện sự biết ơn thầy cô, nhiều trường học trong tỉnh phát động giáo viên, học sinh viết bài cảm nghĩ về người thầy kính yêu, người đồng nghiệp tiêu biểu. Bên cạnh đó, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được các Phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT), các nhà trường đã và đang tổ chức, tạo sân chơi bổ ích, vui tươi cho đội ngũ nhà giáo. Tại huyện Phú Giáo, trong 2 ngày 11 và 12-11 vừa qua, Phòng GD-ĐT đã tổ chức hội trại thể thao - văn nghệ - ẩm thực cho trên 1.000 nhà giáo của 35 đơn vị trường học trong toàn ngành. Nhiều hoạt động đã diễn ra như: Thi lều trại, trò chơi dân gian, chung kết bóng chuyền, thi ẩm thực… Qua hoạt động này giáo viên đoàn kết, gắn bó nhau hơn và cùng chia sẻ những kinh nghiệm trong giảng dạy, để cùng hoàn thành nhiệm vụ chăm lo tương lai cho thế hệ trẻ. Trước đó, Phòng GD-ĐT huyện Bắc Tân Uyên cũng đã tổ chức hội thi tiếng hát giáo viên lần thứ nhất. Các tiết mục văn nghệ ca ngợi về ngành, ca ngợi người thầy. Trong đó, có nhiều tác phẩm tự biên của các nhà giáo đã phản ánh chân thật, đậm nét tâm tư, tình cảm, cũng như những đặc thù của nghề.

Năm nay kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nên các hoạt động tri ân được tổ chức quy mô hơn so với các năm. Về phía các huyện, thị, thành phố, lãnh đạo, chính quyền cũng rất quan tâm trong việc tổ chức các hoạt động nhân ngày 20-11. Các hoạt động kỷ niệm nhằm động viên cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện đang công tác và các nhà giáo đã nghỉ hưu, tạo sự chuyển biến trong đổi mới giáo dục hiện nay. Bà Nguyễn Thị Mỹ Lệ, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bàu Bàng cho biết, từ sự chỉ đạo của UBND huyện, phòng có kế hoạch tổ chức các hoạt động vô cùng ý nghĩa. Các hoạt động văn nghệ, thể thao diễn ra từ ngày 1 đến 17- 11. Các phong trào thi đua trong đội ngũ nhà giáo gắn với việc “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Dịp này, 100% nhà giáo phấn đấu đạt chuẩn giáo viên về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống; chuẩn về kiến thức, kỹ năng sư phạm.

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X