Đặc sắc các hoạt động mừng sinh nhật Bác

Cập nhật: 18-05-2019 | 09:33:02

Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Bác (19.5.1890 - 19.5.2019), nhiều nơi trong tỉnh đã và đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật ý nghĩa.

 Tiết mục “Dấu chân phía trước” được biểu diễn tại TX.Thuận An

 Đến với Liên hoan “Kể chuyện và hát về Bác Hồ” năm 2019 do Hội Liên hiệp phụ nữ TX.Bến Cát vừa tổ chức, đông đảo thí sinh và người xem đã có những phút giây lắng đọng tưởng nhớ về Bác thật sâu lắng và ý nghĩa. Về dự liên hoan có 80 thí sinh đến từ 8 đơn vị thuộc 8 xã, phường trong thị xã tham gia. Các thí sinh đã thi kể một câu chuyện về Bác được đăng trên các sách, báo, tạp chí… và trình bày 2 ca khúc có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu. Thông qua những câu chuyện: Nhà cháu mà không đến, thì đến nhà ai; Chiếc đồng hồ; Thời gian quý báu lắm; Nước nóng, nước nguội... nhiều người như càng lĩnh hội thêm nhiều bài học quý báu để áp dụng vào thực tế cuộc sống hàng ngày.

Tâm đắc với nội dung thi của các thí sinh, nhạc sĩ Nguyễn Long chia sẻ, cả cuộc đời Bác luôn có lối sống giản dị, vì mọi người, gần gũi và quan tâm chăm sóc lo lắng cho nhân dân, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, cho dân tộc Việt Nam. Người đã ra đi trong niềm thương tiếc vô hạn của nhân dân nhưng đạo đức, lối sống và những tư tưởng chính trị của người là một di sản vô giá, luôn soi sáng mãi trong tâm trí của mỗi chúng ta, là động lực để con thuyền cách mạng Việt Nam tiếp tục vững bước đi lên.

Cũng với tinh thần thi đua mừng sinh nhật lần thứ 129 của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Thị đoàn Tân Uyên tổ chức Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng vào 2 đêm (18 và 19-5). Hội thi hứa hẹn sẽ rất đặc sắc và sôi nổi với sự tham gia của các đội văn nghệ đến từ các cơ quan, trường học và các xã, phường trong thị xã. Mỗi đội thi diễn một chương trình văn nghệ gồm các tiết mục đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, hát múa… có nội dung ca ngợi truyền thống cách mạng Việt Nam, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi những thành tựu của Bình Dương và TX.Tân Uyên. Dịp này, tại các trung tâm văn hóa của các huyện, thị, thành phố, các công ty biểu diễn nghệ thuật và Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh cũng đã dàn dựng nhiều tiết mục hấp dẫn, khắc họa sinh động chân dung Bác Hồ, vị Cha già kính yêu của dân tộc.

Với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu và hoành tráng, với tinh thần biết ơn và yêu kính Bác, các hoạt động văn hóa nghệ thuật của các đơn vị không chỉ tạo sân chơi bổ ích, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, mà còn góp phần khẳng định “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh” thật sự đã trở thành nền tảng tinh thần vững chắc của đời sống xã hội.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên