Đảng bộ TX.Tân Uyên: Nâng cao chất lượng nguồn phát triển đảng viên

Cập nhật: 24-10-2018 | 08:03:17

Trong những năm qua, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ TX.Tân Uyên đều vượt so với chỉ tiêu hàng năm và chỉ tiêu Tỉnh ủy giao. Sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Thị ủy cùng với sự chủ động trong công tác tạo nguồn đạt chất lượng của cấp ủy các cơ sở là những yếu tố quan trọng góp phần để Đảng bộ TX.Tân Uyên đạt được chỉ tiêu trên.

 Cán bộ trẻ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ xã Tân Vĩnh Hiệp, tận tình hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân

 Chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện

Xác định công tác bồi dưỡng, kết nạp đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, qua đó nâng cao được năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chặt chẽ công tác phát triển đảng viên theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020 và chỉ tiêu Tỉnh ủy giao. Nguồn phát triển đảng viên mới ngày càng được chú trọng bồi dưỡng, rèn luyện đủ bản lĩnh chính trị, có tư tưởng vững vàng và bảo đảm cơ bản về tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định. Qua đó, chất lượng đội ngũ đảng viên mới kết nạp ngày càng được nâng lên. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên luôn được các cấp ủy trong toàn Đảng bộ quan tâm. Hàng năm, trên cơ sở chỉ tiêu được Ban Thường vụ Thị ủy giao và chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết đại hội, các cấp ủy cơ sở đã xây dựng kế hoạch tạo nguồn phát triển Đảng. Nguồn cảm tình Đảng được lựa chọn trên cơ sở đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và qua quá trình tham gia các phong trào do đoàn thể chính trị - xã hội phát động. Căn cứ vào tình hình thực tế và chỉ tiêu được giao, cấp ủy các cơ sở Đảng đã phân bổ chỉ tiêu phát triển đảng viên cho các chi bộ trực thuộc, đồng thời chỉ đạo các đoàn thể chính trị - xã hội, nhất là Đoàn Thanh niên giáo dục, lựa chọn đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu với chi bộ.

Ông Đỗ Thành Phước, Bí thư Đảng ủy xã Tân Vĩnh Hiệp, cho biết công tác phát triển đảng viên mới luôn được Đảng ủy xã quan tâm chỉ đạo thực hiện. Nguồn phát triển Đảng của xã được phát hiện, bồi dưỡng từ nhiều nguồn khác nhau như trong lực lượng giáo viên, quân sự, công an, công nhân, đoàn viên, cán bộ khu ấp... Nguồn phát triển đảng viên được xây dựng trên cơ sở phải bảo đảm chất lượng; phải bảo đảm có tư tưởng chính trị vững vàng và có chuyên môn nghiệp vụ để qua đó đáp ứng được yêu cầu phát triển của địa phương trong thời gian tới. Qua nửa nhiệm kỳ đại hội, Đảng bộ xã đã phát triển được 25 đảng viên, đạt 62,5% nghị quyết đại hội đề ra.

Nâng cao chất lượng nguồn phát triển Đảng

Nhằm khắc phục tình trạng còn nguồn mà không phát triển đảng viên, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã đưa chỉ tiêu phát triển đảng viên là một trong những nội dung để xem xét, đánh giá chất lượng tổ chức cơ sở Đảng cuối năm. Đồng thời, Thị ủy cũng thường xuyên chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã tổ chức các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú theo quy định. Căn cứ quyết định phê duyệt mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng của Thị ủy, Ban Thường vụ Thị ủy Tân Uyên đã chỉ đạo Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã mở các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đối tượng Đảng. Qua nửa nhiệm kỳ, trung tâm đã tổ chức được 11 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng với 903 đối tượng Đảng tham dự, trong đó có 433 đoàn viên thanh niên, 228 công đoàn viên, 115 học sinh, 69 giáo viên, 19 nguồn nghĩa vụ quân sự và 39 thanh niên công nhân.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Tân Uyên, cho biết Ban Thường vụ Thị ủy luôn thực hiện nghiêm túc phương châm coi trọng chất lượng, tiêu chuẩn đảng viên, đặc biệt là tiêu chuẩn giác ngộ chính trị, đạo đức lối sống, năng lực công tác được xem xét kỹ. Quần chúng được đứng vào hàng ngũ của Đảng phải là người thực sự ưu tú, có đủ trình độ, năng lực công tác, bản lĩnh chính trị, đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

Từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Ban Thường vụ Thị ủy, sự chủ động của các cấp ủy cơ sở, công tác phát triển Đảng của Đảng bộ TX.Tân Uyên đã đạt được kết quả trên nhiều mặt, cụ thể: Chất lượng ngày càng được nâng lên, trình độ học vấn tốt nghiệp THPT chiếm 91,98% và chuyên môn từ trung cấp trở lên ngày càng tăng (chiếm 67,09%, trong đó trình độ đại học chiếm 36,29%); đội ngũ đảng viên mới kết nạp được trẻ hóa (độ tuổi từ 18 đến 30 chiếm 75,32%).

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, đạt được những kết quả trên là nhờ vào sự chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Thị ủy và Thường trực Thị ủy trong việc tổ chức quán triệt các nghị quyết, chương trình của Tỉnh ủy, qua đó đã giúp cho cấp ủy các cơ sở Đảng nhận thức được tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng, nhất là công tác phát triển đảng viên nhằm nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Quy trình xem xét và kết nạp đảng viên được thực hiện đúng theo quy định của Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Các đồng chí Ủy viên Thường vụ Thị ủy được phân công phụ trách cơ sở thường xuyên đeo bám, chỉ đạo cơ sở thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên.

Việc phát triển đội ngũ đảng viên mới đạt tiêu chuẩn, có chất lượng đã góp phần phát huy được sức mạnh của tổ chức cơ sở Đảng, vai trò tiên phong của đảng viên trong việc chung sức xây dựng TX.Tân Uyên ngày càng phát triển, văn minh, hiện đại.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên