Dầu tiếng: Năm 2015, phấn đấu có thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới

Cập nhật: 24-11-2014 | 09:23:05

Thêm 4 xã gồm Thanh Tuyền, Long Hòa, Minh Hòa và Định An đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM lên 8 xã, là chỉ tiêu phấn đấu của huyện Dầu Tiếng trong năm 2015. Các xã còn lại phấn đấu đạt thêm từ 2 - 3 tiêu chí.

Để thực hiện đạt chỉ tiêu trên, huyện Dầu Tiếng đề ra nhiều giải pháp, trong đó tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp và nhân dân đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh để giải quyết việc làm cho người lao động, ưu tiên mời gọi đầu tư vào Cụm công nghiệp Thanh An, thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, phát triển dịch vụ, du lịch nhằm tăng thu nhập dân cư, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo, trong đó mỗi xã có mức thu nhập bình quân đầu người đạt từ 34 triệu đồng trở lên vào năm 2015.

Bên cạnh đó, tăng thu ngân sách, tập trung vốn đầu tư xây dựng trường học, đường giao thông và các công trình văn hóa - thể thao cho 4 xã Long Hòa, Thanh Tuyền, Minh Hòa và Định An; đồng thời, tiếp tục thực hiện kế hoạch phối hợp với Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng thực hiện xây dựng NTM, trong đó mục tiêu trọng tâm là duy tu bảo dưỡng đường lô cao su phục vụ khai thác vận chuyển mủ cao su và hỗ trợ quỹ đất để huyện triển khai xây dựng trường học, công trình văn hóa - thể thao và các công trình phúc lợi khác.

HỒNG NGA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên