Điểm sáng đầu tư xây dựng cơ bản

Cập nhật: 17-08-2018 | 07:43:09

Phú Giáo đã có những cách làm hay, sáng tạo trong công tác đầu tư xây dựng cơ bản. Nhờ đó, hàng trăm công trình trên địa bàn đã hoàn thành đúng tiến độ, tạo nên một diện mạo mới cho toàn huyện sau 19 năm tái lập.

 Thực hiện kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm giai đoạn 2016-2020, tổng vốn đầu tư công huyện Phú Giáo được giao là 1.123 tỷ đồng. Đến hết tháng 6-2018, tổng số công trình do UBND huyện đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng là 24 công trình, đang triển khai thực hiện 20 công trình; kết quả giải ngân vốn đầu tư công là 604 tỷ đồng, đạt 53,8% kế hoạch, cao hơn nhiều so với kết quả giải ngân vốn đấu tư công toàn tỉnh trong những năm qua. Ngoài nguồn vốn phân cấp đầu tư cho các xã, thị trấn từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn của huyện, trong 2 năm 2016-2017 và 6 tháng năm 2018, Phú Giáo đã tập trung nguồn lực để hỗ trợ cho các xã, thị trấn phát triển hạ tầng cần thiết phải đầu tư để hoàn thành tiêu chí nông thôn mới với số tiền 37,4 tỷ đồng.

 Nhiều công trình đã được huyện Phú Giáo xây dựng, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương. Trong ảnh: Công trình trường tiểu học ở xã Tân Hiệp được xây dựng khang trang. Ảnh: QUỲNH NHIÊN

Để huy động mọi nguồn lực cho đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, chỉ trong 2 năm 2016- 2017 và 6 tháng đầu năm 2018, UBND các xã, thị trấn trong huyện Phú Giáo đã sử dụng nguồn kết dư ngân sách xã, nguồn vốn thưởng giao thông nông thôn tiếp tục đầu tư các công trình do cấp xã quản lý với số tiền 13 tỷ đồng. Tổng số công trình do UBND các xã, thị trấn trong huyện đầu tư hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2016 đến tháng 6-2018 là 138 công trình.

Nhờ thực hiện tốt công tác xây dựng cơ bản, toàn huyện Phú Giáo hiện có 796 tuyến đường, trong đó có 2 tuyến đường tỉnh, 48 tuyến đường huyện và đô thị, 746 tuyến đường xã. 100% tuyến đường từ trung tâm huyện đến 11 xã, thị trấn và kết nối với các huyện, thị, thành phố trong và ngoài tỉnh được nhựa hóa, bảo đảm việc đi lại, lưu thông hàng hóa thuận lợi. Huyện cũng tích cực huy động các nguồn lực tham gia đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông từ nguồn vốn ngoài ngân sách.

Theo lãnh đạo huyện Phú Giáo, nếu nhìn lại 19 năm về trước, hệ thống điện, đường, trường, trạm của huyện còn khá lạc hậu, thậm chí nhiều trụ sở UBND xã còn sử dụng nhà tạm, nhà cũ để hoạt động, thì giờ đây, toàn huyện đã có 37 trường học loại tốt phục vụ nhu cầu học tập của con em nhân dân; hệ thống trạm y tế huyện, xã cũng được xây dựng khang trang, sạch đẹp; các trụ sở UBND xã, công an… cũng được đầu tư bài bản. Đây là tiền đề để Phú Giáo tiếp tục thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội dài hơi trong giai đoạn mới.

 M.NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên