Dịp lễ Quốc khánh 2-9: Các đơn vị phục vụ tốt nhu cầu người dân

Cập nhật: 03-09-2019 | 08:38:00

Ghi nhận cho thấy, trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, các đơn vị vận tải hành khách, các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh phục vụ tốt nhu cầu của người dân, du khách, trong khi lượng khách tăng cao so với ngày thường...; sức mua tại thị trường cũng tăng 30 - 50% so với ngày thường.

Hành khách chọn đi xe buýt tại Bến xe khách tỉnh dịp lễ 2-9. Ảnh: MINH DUY

Du khách xem biểu diễn múa lân, sư, rồng tại Khu du lịch Đại Nam. Ảnh: PHƯƠNG ANH

Hành khách đi lại an toàn

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, ngay từ sáng sớm 2-9 lượng hành khách tại Bến xe khách tỉnh tăng cao so với ngày thường. Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đã bảo đảm tốt nhu cầu đi lại của hành khách trong những ngày nghỉ lễ, không xảy ra tình trạng hành khách tồn đọng tại Bến xe khách tỉnh; chấp hành tốt các quy định, pháp luật liên quan trong quá trình vận chuyển hành khách...

Ông Huỳnh Văn Trọng, Giám đốc Bến xe khách tỉnh, cho biết dịp lễ năm nay khách đến bến để đi các tỉnh miền Tây có phần giảm so với cùng kỳ năm trước, do hầu hết công nhân thường đón xe dọc đường hoặc đón xe ở các bến xe gần các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh… Bên cạnh đó, nhiều người lao động ngoài tỉnh chọn phương tiện cá nhân, xe máy để về quê nghỉ lễ, góp phần làm cho lượng khách đến Bến xe khách tỉnh giảm so với cùng kỳ các năm trước.

Trong những ngày nghỉ lễ, Bến xe khách tỉnh đã phối hợp với các đơn vị vận tải phân công tổ chức bán vé, điều hành phương tiện đón, trả khách bảo đảm thuận lợi, an toàn và giải tỏa khách kịp thời, không để ùn ứ hành khách tại bến. Bến xe cũng thực hiện nghiêm túc quy trình bảo đảm an toàn giao thông và giải quyết cho xe ra, vào bến xe theo quy định.

Trong 2 ngày cao điểm 1 và 2-9, lượng khách đi xe buýt trên địa bàn tỉnh tăng gấp đôi so với ngày thường. Chị Vũ Thị Nga, hành khách đón chuyến của Công ty Phúc Gia Khang từ Bến xe khách tỉnh đi Đồng Xoài (Bình Phước), cho hay dịp nghỉ lễ 2-9, gia đình chị có chuyến đi chơi và kết thúc kỳ nghỉ lễ rất vui và thoải mái. Việc di chuyển từ Đồng Xoài đến Bến xe khách Bình Dương và chuyển tiếp đi khu du lịch Suối Tiên giờ đây rất nhanh chóng, thuận tiện, xe khởi hành đúng giờ nên các thành viên trong đình rất phấn khởi.

Về giá vé, cước vận chuyển hành khách trên tuyến khách cố định, tuyến buýt đã được các đơn vị thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch xin điều chỉnh đã được Sở Giao thông - Vận tải chấp thuận. Không có trường hợp tự ý nâng giá vé, điều chỉnh cước vận chuyển được phản ánh đến cơ quan chức năng trong dịp lễ.

Các điểm du lịch đón hơn 100.000 lượt khách

Thống kê số lượng khách du lịch cho thấy, Khu du lịch Đại Nam đón hơn 50.000 lượt khách, riêng trong ngày 2-9 đón hơn 30.000 lượt. Dịp lễ 2-9, khu du lịch tổ chức nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn như biểu diễn lân sư rồng nghệ thuật, chương trình ca nhạc, chung kết Giải đua xe mô tô tranh cúp Đại Nam, đua ngựa cự ly 500m...

Đại diện Khu du lịch sinh thái Thủy Châu (TX.Dĩ An) cho biết khu du lịch này đón hơn 20.000 lượt khách trong dịp lễ; Khu du lịch Phương Nam (TX.Thuận An) đón 2.000 lượt; Khu du lịch Xanh Dìn Ký Bình Nhâm cũng đón gần 2.500 lượt khách, tăng gần gấp 2 lần cùng thời điểm năm trước...

Mặc dù lượng khách tăng cao nhưng các khu du lịch trên địa bàn tỉnh vẫn bảo đảm giá cả các mặt hàng, dịch vụ vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng ổn định so với ngày thường. Đây là điều được người dân, du khách đánh giá cao, hứa hẹn tạo đà cho hoạt động du lịch của tỉnh tăng tốc trong thời gian tới.

Sức mua tăng cao, giá ổn định

Đại diện Trung tâm thương mại Aeon Mall Bình Dương Canary cho biết hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, dịp lễ 2-9 mặt hàng do các doanh nghiệp trong nước sản xuất bán tại trung tâm khá phong phú; nhiều mặt hàng nhu yếu giảm giá mạnh, đồng thời có chương trình tặng điểm thưởng, tặng quà thêm nên sức mua tăng 3 - 4 lần so với ngày thường. Theo đại diện bộ phận tiếp thị Phòng Kinh doanh Big C Việt Nam, lượng khách đến mua sắm tại Big C Bình Dương trong những ngày nghỉ lễ 2-9 tăng gấp đôi so với ngày thường.

So với các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị… không khí bán buôn tại các chợ truyền thống trên địa bàn tỉnh có phần kém sôi động hơn. Tuy vậy, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thủy hải sản... tại đây số lượng tiêu thụ tăng gấp hai lần so với ngày thường. Điều đáng mừng, giá cả hàng hóa tại các chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh vẫn ổn định, dao động trong biên độ bình thường. Bên cạnh đó, nguồn cung và chất lượng hàng hóa trên thị trường được bảo đảm, không có hiện tượng khan hàng, tăng giá.

Dịp lễ 2-9, Liên hiệp các Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) kết hợp với các đơn vị sản xuất trong nước triển khai Tháng khuyến mại “Tự hào hàng Việt 2019” tại hệ thống Co.opmart. Sức mua hàng Việt tại các siêu thị thuộc Saigon Co.op dịp này tăng nhiều lần so với ngày thường. Đặc biệt, các hoạt động ưu đãi góp phần tạo sức hút cho hàng Việt tại đơn vị có thể kể đến như chương trình siêu ưu đãi với các sản phẩm như sữa đặc Ngôi sao giá bán chỉ còn 2.000 đồng/sản phẩm, nước tẩy rửa Vim 10.000 đồng/ sản phẩm... dành cho khách hàng có hóa đơn 400.000 đồng trở lên.

Còn hệ thống Siêu thị Big C cũng thu hút đông đảo khách hàng mua sắm hàng Việt dịp lễ thông qua chương trình khuyến mại “Tự hào sản phẩm Việt”, áp dụng giảm giá đến 50% trên 1.000 sản phẩm…

BỆNH VIỆN ĐA KHOA TỈNH: Bảo đảm trực khám chữa bệnh, cấp cứu diễn ra an toàn, hiệu quả
Đại diện lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết trong những ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, bệnh viện đã phân công nhân sự đầy đủ, bảo đảm công tác trực khám chữa bệnh (KCB), cấp cứu diễn ra an toàn, hiệu quả. Các loại thuốc, máu, vật tư, dịch truyền... cũng được bệnh viện chuẩn bị đầy đủ để chủ động trong công tác KCB, cấp cứu trong những ngày nghỉ lễ.
Bác sĩ Huỳnh Ngọc Hải, trực khoa cấp cứu, Bệnh viên Đa khoa tỉnh, cho biết những ngày nghỉ lễ phòng khám bệnh viện và các phòng khám bên ngoài thường nghỉ làm việc nên lượng bệnh nhân nhập viện, điều trị tại khoa cấp cứu tăng nhiều so với ngày thường. Theo thống kê, trong ngày 31-8 khoa đã tiếp nhận 238 ca bệnh, trong đó có 39 ca tai nạn giao thông; ngày 1-9 khoa tiếp nhận 264 ca bệnh, trong đó có 82 ca tai nạn giao thông; mỗi ngày có một ca tử vong do tai nạn giao thông. Trong 2 ngày 31-8 và 1-9 có 10 ca tai nạn giao thông phải chuyển viện.
HỒNG THUẬN

M.DUY - P.ANH - T.HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên