Đoàn Công tác Bộ Nội vụ làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 08-08-2017 | 16:31:54

(BDO) Chiều 8-8, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do bà Thang Thị Hạnh, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp (Bộ Nội vụ) làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về kết quả thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ tại Bình Dương. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành.

Thực hiện việc tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong tình hình mới, thời gian qua UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương và phối hợp với MTTQ, các đoàn thể tổ chức tuyên truyền các phong trào thi đua dân vận khéo và thực hiện dân chủ trong cơ quan Nhà nước. Bình Dương cũng đã giải quyết kịp thời các kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân; đồng thời triển khai mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Thông qua mô hình này, các cơ quan, đơn vị, địa phương đã vận dụng linh hoạt phương châm “5 biết” (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi và biết cảm ơn) và “3 thể hiện” (tôn trọng, văn minh, gần gũi với nhân dân), từ đó củng cố và tạo thêm niềm tin với người dân, doanh nghiệp…


Ông Nguyễn Huỳnh Đình, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo với đoàn về vai trò của MTTQ trong việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ đã nghe lãnh đạo các sở, ngành báo cáo tình hình triển khai công tác dân vận, quy chế dân chủ, công tác tuyên truyền, cụ thể hóa các chỉ đạo của Trung ương về thực hiện quy chế dân chủ, nhất là trong công nhân lao động… Thay mặt đoàn, bà Thang Thị Hạnh đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc triển khai thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; đồng thời ghi nhận những kiến nghị, đề xuất của Bình Dương liên quan đến quá trình thực hiện công tác dân vận, quy chế dân chủ.

H.VĂN-X.THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên