Đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương đến với đồng bào Quảng Trị

Cập nhật: 10-10-2013 | 00:00:00

Ông Lương Trung Thông, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Quảng Trị đã thông tin cho đoàn biết về thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra cho người dân trên địa bàn. Ước tính tổng thiệt hại do cơn bão gây ra hơn 3.300 tỷ đồng. Các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, đảo Cồn Cỏ bị thiệt hại nặng nề nhất, trong đó huyện đảo Cồn Cỏ có 100% trụ sở hư hỏng nặng, 50 % trụ điện bị gãy đổ, cây xanh rừng phòng hộ bị gãy đổ hàng loạt. Đặc biệt, theo thống kê của tỉnh bão số 10 đã làm hơn 7.000 ha cao su gãy đổ, trong đó huyện Vĩnh Linh bị thiệt hại nặng nhất với gần 5.000 ha.

  Ông Phạm Văn Cành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh đã trao 600 triệu đồng cho Ban Tiếp nhận cứu trợ tỉnh Quảng Trị

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN tỉnh Bình Dương, ông Phạm Văn Cành, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Bình Dương đã chia sẻ với lãnh đạo UBMTTQ VN tỉnh Quảng Trị cũng như Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh trước những thiệt hại nặng nề do cơn bão số 10 gây ra. Thay mặt đoàn cứu trợ, ông Phạm Văn Cành đã trao 600 triệu đồng cho Ban Tiếp nhận cứu trợ tỉnh Quảng Trị. Đại diện Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ - TNHH MTV đã trao 1.000 thùng mì gói cho Ban Tiếp nhận cứu trợ tỉnh Quảng Trị.

Trước đó, đoàn cứu trợ do ông Phạm Văn Cành dẫn đầu đã đến trao quà trực tiếp cho người dân xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh. Đây là xã phía bắc tỉnh Quảng Trị, nơi tâm bão đi qua, bị thiệt hại khá nặng nề. Ông Phạm Văn Cành và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi, động viên, đồng thời chia sẻ với bà con trong xã và mong bà con cố gắng vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. Tại xã Vĩnh Long, ông Phạm Văn Cành đã trao 50 triệu đồng (trong tổng số 600 triệu đồng) cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nhất trong cơn bão vừa qua. Tại đây Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ- TNHH MTV đã trao 100 thùng mì gói (trong tổng số 1.000 thùng) cho 100 hộ dân xã Vĩnh Long.

Ông Phạm Văn Cành cho biết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã và sẽ tiếp tục cùng chung tay, hướng về đồng bào vùng lũ, trên tinh thần nhường cơm sẻ áo, lá lành đùm lá rách, nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn, mất mát của bà con nhân dân. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, ông Lương Trung Thông đã cảm ơn những tình cảm quý báu, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương đã dành cho bà con Quảng Trị. Ông Thông hứa sẽ kịp thời chuyển những phần quà, tiền mà đoàn cứu trợ tỉnh Bình Dương đã trao đến tận tay người dân sớm nhất. Quảng Trị cũng là địa phương cuối cùng trong số 4 tỉnh mà đoàn cứu trợ đã đến thăm và tặng quà cho bà con vùng bão lũ.

Trí Dũng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên