Duy trì mô hình trường học mới Việt Nam tại trường Tiểu học Phước Sang (Phú Giáo)

Cập nhật: 11-07-2018 | 08:32:13

Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, hiện nay ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) tiếp tục duy trì thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam (VNEN) tại trường Tiểu học Phước Sang (Phú Giáo). Theo đánh giá của ngành, qua nhiều năm thực hiện, nhà trường đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức không gian lớp học, phân công giáo viên phù hợp để thực hiện việc giảng dạy các lớp VNEN. Với phương pháp mới này, giáo viên hướng dẫn học sinh sử dụng tài liệu, hướng dẫn tự học, tự đánh giá; tổ chức cho các em hoạt động khám phá, phát hiện kiến thức, kỹ năng mới thông qua quá trình học tập mang tính hợp tác. Với mô hình VNEN, giáo viên chỉ hỗ trợ và hướng dẫn học sinh khi cần thiết. Kết thúc năm học, tất cả học sinh được giáo viên đánh giá hoàn thành chương trình lớp học, có ý thức tốt trong việc tự học, năng lực học tập cũng như các kỹ năng sống và phẩm chất đạo đức chuyển biến tốt.

Bà Nguyễn Thị Kim Tuyết, Phó trưởng phòng Giáo dục tiểu học Sở GD-ĐT, cho biết hàng năm Sở GD-ĐT đều tổ chức tập huấn cho toàn bộ cán bộ quản lý về phương pháp dạy học theo mô hình VNEN, cử tổ mạng lưới chuyên môn cấp tỉnh đến trường Tiểu học Phước Sang tham gia sinh hoạt chuyên đề thực hiện dạy học theo phương pháp của trường tiểu học mới, tuyên truyền triển khai các trường tiểu học trong tỉnh thực hiện học tập những điểm tiến bộ của mô hình VNEN.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X