Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa: Hòa quyện truyền thống và hiện đại

Cập nhật: 11-06-2017 | 09:15:52

Chương trình nghệ thuật tại lễ khai mạc. (Ảnh: Nguyên Lý/TTXVN)

Tối 10-6, tại Quảng trường 2-4 của thành phố Nha Trang, Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa năm 2017 với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn” đã khai mạc.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, cùng lãnh đạo các bộ, ngành, các địa phương, khách quốc tế cùng hàng chục nghìn người dân địa phương và du khách đã tham dự, hòa chung niềm vui trong đêm mở đầu sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu này. Đây là kỳ Festival Biển thứ 8 được tỉnh Khánh Hòa tổ chức kể từ năm 2003.

Đọc diễn văn khai mạc, ông Nguyễn Đắc Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa, Trưởng Ban tổ chức Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa 2017 nêu rõ Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa được tổ chức hai năm một lần, nhằm giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị tinh thần và bản sắc văn hóa biển, đảo của vùng đất và con người Khánh Hòa trong suốt chiều dài lịch sử, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước ngày nay.

Festival Biển lần thứ 8 muốn giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh về một vùng đất đầy năng động, tích cực hội nhập, mở rộng đoàn kết, hữu nghị và hợp tác quốc tế với bạn bè năm châu bốn biển bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Nha Trang-Khánh Hòa nói riêng.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Chúng ta trân trọng những tấm lòng, những khối óc, bàn tay đã bảo tồn, phát huy những di sản của cha ông để lại; đồng thời cũng sáng tạo ra những giá trị làm nên những công trình mang tầm vóc thời đại. Chúng ta cùng kết nối vòng tay, truyền nhau hơi ấm tình người, tiếp cho nhau trí lực, tất cả mỗi người bằng những việc làm cụ thể dù là nhỏ nhất, như cúi xuống nhặt một mẩu rác chợt nhìn thấy, như nở một nụ cười, để Nha Trang, để Khánh Hòa, để Việt Nam đẹp và ngày càng đẹp hơn, hấp dẫn và ngày càng hấp dẫn hơn, an toàn và ngày càng an toàn hơn, thân thiện và ngày càng thân thiện hơn, để tất cả du khách, bè bạn, luôn đọng trong lòng những tình cảm tốt đẹp về quê hương, về đất nước của chúng ta."

"Hãy cùng tạo một môi trường thuận lợi để các nhà đầu tư, để nhân dân cùng tham gia đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần để đất nước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn," Phó Thủ tướng kêu gọi.

Diễn ra từ ngày 10-13/6 tại thành phố Nha Trang với 50 hoạt động lễ hội, văn hóa, thể dục-thể thao, kinh tế và hội thảo khoa học, Festival Biển lần này tăng cường sự hòa quyện giữa sắc màu văn hóa truyền thống và hiện đại của dân tộc Việt Nam và của bạn bè quốc tế.

Hầu hết các hoạt động được tổ chức theo hướng mở, tăng tính tương tác với cộng đồng để người dân và du khách có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động của lễ hội. Tiêu biểu là các sự kiện Lễ hội yến sào Khánh Hòa, lễ hội đường phố, hội thi các món ăn ẩm thực truyền thống, trò chơi dân gian “hô hát bài chòi;" các giải thi đấu thể thao như bơi, bóng chuyền, bóng đá bãi biển.

Bên cạnh đó, Festival Biển Nha Trang-Khánh Hòa 2017 còn có sự tham gia biểu diễn của các đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Tây Ban Nha, Pháp, Hàn Quốc, Australia và Nga. Sự góp mặt các đoàn nghệ thuật văn hóa đến từ các địa phương trong nước như Đắk Lắk, Thừa Thiên-Huế, Bạc Liêu cũng mang đến cho du khách và người dân Khánh Hòa những chương trình biểu diễn mang nét đặc trưng của các vùng, miền.

Cùng với pháo hoa rực rỡ, chương trình biểu diễn nghệ thuật trên nền sân khấu mang hình dáng một chiếc tàu cập bến Nha Trang, với sự tham gia biểu diễn của nhiều ca sỹ, nghệ sỹ nổi tiếng trong nước và quốc tế đã khiến đêm khai mạc tưng bừng, náo nhiệt trong nhiều sắc màu, âm thanh của biển, đảo./. 

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên