Gặp gỡ thí sinh đạt điểm cao môn tiếng Anh

Cập nhật: 13-07-2018 | 08:35:35

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, em Nguyễn Thị Nam Phương, lớp 12 chuyên Anh1 của trường THPT chuyên Hùng Vương là thí sinh đạt điểm cao nhất ở môn tiếng Anh, với 9,8 điểm.

Niềm vui vẫn còn lâng lâng, Nam Phương cho hay, đây là môn em yêu thích từ khi còn nhỏ. Khi còn học tiểu học em đã có thói quen xem phim, nghe nhạc, chơi game bằng tiếng Anh. Thấy con yêu thích ngoại ngữ này, lên lớp 2 em được cha mẹ cho đi học tiếng Anh để em được thỏa niềm đam mê. Lên cấp II, Nam Phương thấy được tầm quan trọng của tiếng Anh đối với việc học tập và tương lai sau này, vì vậy em càng chú tâm học tập. Với những thành tích học tập nổi trội ở trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (Dầu Tiếng), Nam Phương đã được tuyển thẳng vào lớp chuyên Anh của trường THPT chuyên Hùng Vương, ngôi trường em đã từng mơ ước.

Nam Phương bên góc học tập thường ngày

Có ước mơ và đặt mục tiêu rõ ràng, Nam Phương đã có những thành công bước đầu. Em chấp nhận cuộc sống xa gia đình để về TP.Thủ Dầu Một học tập. Thời gian đầu em được bà ngoại đến chăm sóc, nhưng dần dần em càng trưởng thành hơn và muốn tự lo cho bản thân. Một năm sau đó em gái của em cũng nối gót theo chị, thế là 2 chị em cùng phấn đấu học tập, cùng lo cho nhau. Tìm đến nơi em ở tại chung cư Hiệp Thành III, chúng tôi bất ngờ khi thấy căn nhà ngăn nắp, sạch sẽ và dù bận rộn với việc học tập, nhưng em vẫn chăm chỉ nấu ăn cho 2 chị em.

Em chia sẻ, may mắn có em gái cũng học giỏi tiếng Anh nên chị em thường trò chuyện với nhau bằng tiếng Anh. Em cũng duy trì thói quen xem phim, nghe nhạc bằng tiếng Anh để rèn kỹ năng nghe, những câu từ được sử dụng qua lời nhạc, lời thoại, đồng thời học cách nói, phát âm chuẩn của người bản xứ.

Nam Phương cho biết, để gặt hái kết quả tốt nhất trong học tập cần có sự đầu tư lâu dài từ nhiều năm trước. Còn về bí quyết học tập, ngoài duy trì những thói quen như trên, em luôn tạo tâm lý học tập thoải mái, tìm phương pháp học tập tốt nhất cho mình, sao cho thấy hứng thú chứ không áp lực. Còn trong các kỳ thi, muốn cải thiện điểm số phải làm nhiều bài kiểm tra thử, xem còn yếu chỗ nào, thiếu những kỹ năng gì để bồi đắp, hoàn thiện. Em thường tìm kiếm tư liệu học tập trên mạng từ những nguồn tốt, hoặc học hỏi thêm bí kíp học tập của những anh chị đi trước. Em cũng đúc kết, muốn học tốt, quan trọng là thu thập kinh nghiệm và tìm ra phương pháp học tập tốt nhất cho bản thân.

Nhắc lại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Nam Phương cho biết, khi làm bất cứ điều gì em cũng đặt ra mục tiêu rõ ràng. Khi bước vào ôn tập, em đặt ra mục tiêu 1 buổi phải giải được ít nhất 1 đề, mỗi ngày dành ra 1 - 2 tiếng để học. Muốn đạt điểm cao phải giải đề trước, sau đó kiểm tra lại đáp án, xem còn thiếu những kiến thức gì và mạnh dạn hỏi thầy cô hoặc tra lại trên mạng internet.

12 năm liên tục là học sinh giỏi, năm lớp 11 em còn đạt giải nhất kỳ thi Olympic học sinh giỏi môn tiếng Anh và là thí sinh đạt điểm cao nhất ở môn tiếng Anh, đó là quá trình nỗ lực học tập không mệt mỏi của cô nữ sinh đến từ vùng quê Dầu Tiếng. Đạt trên 23 điểm ở khối xét tuyển đại học (các môn: văn, toán, ngoại ngữ), Nam Phương có nguyện vọng học ngành quản trị kinh doanh, với chuyên ngành kinh doanh quốc tế của trường Đại học Quốc tế. Xin chúc cho em tiếp tục gặt hái được những quả ngọt ở bậc học tiếp theo, để sau này cùng góp sức xây dựng quê hương Bình Dương thêm giàu mạnh.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X