Giải ngoại hạng Anh, Crystal Palace – Arsenal: “Pháo thủ” tăng tốc

Cập nhật: 28-12-2017 | 09:43:46

Lúc này, dư âm của ngày lễ Giáng sinh còn phảng phất nhưng sân cỏ nước Anh vẫn diễn ra quyết liệt với lịch thi đấu dày đặc. Đây là giai đoạn tăng tốc để tạo nước rút cho giai đoạn lượt về. Vào lúc 3 giờ ngày 29-12, Arsenal sẽ có chuyến hành quân vất vả trên sân Selhurst Park của Crystal Palace.


Tiền vệ Ozil
(phải) sẽ đóng vai trò kiến tạo ở tuyến giữa của Arsenal

Kết thúc lượt đi, Arsenal tạm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với thành tích thắng 10, hòa 4, thua 5 và được 34 điểm, kém đội đứng đầu Man City đến 21 điểm. Cuộc chạy đua đến danh hiệu vô địch mùa này gần như khép lại với “Pháo thủ” thành Luân Đôn. Nhìn lại những cuộc chạm trán các đại gia, Arsenal để thua Liverpool 0-4, hòa 3-3, bại trận với cùng tỉ số 1-3 trước M.U và Man City, hòa Chelsea 0-0 và chỉ thắng mỗi Tottenham 2-0 trên sân nhà. Ngoài ra, “Pháo thủ” còn để thua đội bóng trung bình Watford 1-2. Hàng công mùa này ghi được 34 bàn nhưng hàng thủ lại 23 lần để đối phương xuyên thủng. Nguyên nhân một phần do các chân sút trụ cột như A.Sanchez, Giroud… sa sút phong độ, trong khi những tiền đạo như Welbeck, Walcott vẫn chưa bảo đảm 100% thể lực sau giai đoạn phục hồi những chấn thương dai dẳng. Điểm sáng duy nhất là tân binh Lacazette đóng góp 8 bàn cho Arsenal nhưng “sát thủ” người Pháp quá đơn độc và dễ bị khóa chặt. Ngoài ra, những tiền vệ như Ramsey, Cazorla… không thể ra sân khi liên tiếp dính chấn thương. Toàn bộ gánh nặng kiến tạo dồn lên tiền vệ Ozil hay Xhaka, cả hai cùng A.Sanchez góp công trong trận hòa 3-3 trước đội khách Liverpool ở vòng 19. Dẫu sao, HLV Wenger vẫn chọn sơ đồ 3-4-3 hướng đến một chiến thắng trước Crystal Palace.

Chuỗi trận bất bại (thắng 2, hòa 3) ở 5 vòng gần đây giúp Crystal Palace thoát khỏi khu vực rớt hạng. Vị trí thứ 16 với 18 điểm chưa an toàn đối với R.Hodgson, cựu HLV tuyển Anh. Ông thường áp dụng công thức 4-4-2 cổ điển với bộ đôi Zaha - Towsend nơi hàng công. Trên sân nhà mùa này, “Đại bàng” thi đấu thất thường với 3 trận thắng, 3 hòa và 3 thua. Hàng công ghi được 16 bàn, nhưng bức tường thủ lỏng lẻo khiến thủ thành Speroni phải 29 lần vào lưới nhặt bóng. Trong 5 trận tiếp đội khách Arsenal gần đây tại Premier League, “Đại bàng” ở cửa dưới khi thắng 1, hòa 1 và thua 3. Như vậy, sẽ khó có bất ngờ xảy ra trên sân Selhurst Park.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên