Hấp dẫn chương trình “Bình Dương chào tuổi 20”

Cập nhật: 09-11-2017 | 06:25:06

Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh vừa có chuyến lưu diễn phục vụ nhân dân TX.Dĩ An chương trình nghệ thuật mang tên “Bình Dương chào tuổi 20”. Với sự dàn dựng mới lạ và hấp dẫn, chương trình đã góp phần làm phong phú thêm “món ăn” tinh thần cho người dân, giúp mọi người có thêm động lực hoàn thành các nhiệm vụ cuối năm và chuẩn bị chào đón năm mới 2018 tràn đầy hứng khởi.

 Tiết mục “Thành phố ước mơ” trong chương trình “Bay vào tương lai”

 Có dịp thưởng thức chương trình tại Tượng đài Đề-pô xe lửa Dĩ An, chúng tôi thật vui mừng khi đông đảo khán giả nơi đây rất yêu thích đến xem. Hơn 19 giờ, khi mọi thứ như âm thanh, ánh sáng đã được chuẩn bị sẵn sàng, khán giả lúc này cũng đã đóng ở khu vực tượng đài và tiếng vỗ tay giòn giã vang lên khi MC thông báo chương trình bắt đầu. Chương trình biểu diễn phục vụ nhân dân năm nay của Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh được đầu tư dàn dựng công phu. Với tên gọi “Bình Dương chào tuổi 20”, chương trình gồm 3 chương khắc họa sinh động bức tranh quê hương thật thanh bình, tươi mát với dòng sông, con đò, các nghề thủ công truyền thống nổi tiếng… và cả thú vui tao nhã của người dân với nghệ thuật đờn ca tài tử. Bên cạnh đó là tiết mục thể hiện sức sống mãnh liệt của Bình Dương trong 20 năm tái lập và phát triển trong chương “Sức sống trẻ”. Và ước mơ tiếp tục vươn cao, bay xa để hội nhập và phát triển trong chương trình “Bay vào tương lai”. Chị Hứa Thị Hạnh, quê ở Kiên Giang, công nhân Công ty Gain Vina cho biết, đến Bình Dương lập nghiệp đã 4 năm, năm nào chị cũng được xem văn nghệ do các đoàn về biểu diễn, nhưng chương trình lần này đặc biệt rất hay. Có đủ các loại hình nghệ thuật từ đờn ca tài tử, hòa tấu, acoustic đến nhảy múa hiện đại thật hoành tráng. Còn với bà Phan Thị Thủy (46 tuổi), quê ở Hà Tĩnh, hình ảnh “dáng quê xưa” và những “công trình mới” làm bà nhớ đến những ngày mới đến Bình Dương cùng những kỷ niệm đẹp khi gắn bó với vùng đất này.

Ông Trần Văn Sơn, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh cho biết, ngay từ những ngày đầu ra mắt tại TX.Dĩ An, chương trình đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các khán giả địa phương. Ấn tượng nhất là hôm biểu diễn tại chợ Xóm Mới (khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An). Vì quá yêu thích chương trình và các diễn viên, nhiều khán giả đã tràn đến mép sân khấu để xem rõ mặt diễn viên, nhạc công, cũng như cổ vũ nhiệt tình cho các tiết mục. Hy vọng, chương trình sẽ tiếp tục sức lan tỏa và mang niềm vui đến mọi người tại mỗi nơi đến trong những chuyến lưu diễn tiếp theo ở các địa phương trong tỉnh.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên