Hỗ trợ nguồn vốn vay cho người dân

Cập nhật: 26-09-2019 | 09:00:01

 Để kịp thời ngăn ngừa tình trạng cho vay nặng lãi, ngoài việc lực lượng chức năng tăng cường trong công tác xử lý các đối tượng vi phạm, chính quyền địa phương cũng đã tích cực trong việc tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được với nguồn vốn vay ngân hàng

 Để đẩy lùi nạn vay nóng, trả lại vẻ bình yên cho những miền quê, rất cần sự chung tay của người dân và chính quyền địa phương

 Theo lãnh đạo UBND huyện Dầu Tiếng, để người dân được tiếp cận với nguồn vốn từ quỹ tín dụng, ngân hàng, hỗ trợ vốn cho nông dân…, thời gian qua địa phương đã triển khai nhiều chương trình, chính sách đến người dân ở 12 xã, thị trấn trên địa bàn. Nhờ đó mà hàng ngàn lượt người dân đã được vay vốn để làm ăn.

Là một trong những địa phương triển khai tích cực việc tạo điều kiện để người dân tiếp cận được các nguồn vốn vay, ông Lưu Vĩnh Quốc, Chủ tịch UBND xã Thanh Tuyền, cho biết: “Thời gian qua, trên địa bàn xã Thanh Tuyền cũng có xảy ra tình trạng người dân vay nóng. Qua tìm hiểu, ngoài một số những người thật sự khó khăn và cần nguồn vốn để làm ăn thì cũng có người vay “tín dụng đen” để sử dụng vào mục đích không lành mạnh, việc này gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình. Trước tình hình này, thông qua những buổi họp dân, chúng tôi đã khuyến cáo người dân cần tránh xa hoạt động “tín dụng đen”. Mặt khác, thông qua các nguồn vốn vay của ngân hàng chính sách, quỹ tín dụng…, cán bộ chức năng của địa phương luôn tạo điều kiện cho người dân có nhu cầu vay được tiếp cận với nguồn vốn. Cụ thể từ đầu năm đến nay, xã Thanh Tuyền có hàng chục lượt nông dân tiếp cận vốn vay ngân hàng. Số tiền được các ngân hàng giải ngân cho nông dân xã Thanh Tuyền lên đến hàng tỷ đồng. Qua theo dõi, đa số những trường hợp vay vốn của ngân hàng đều đầu tư vào việc làm ăn, cải thiện được cuộc sống gia đình”.

Trong khi đó ông Phạm Quang Minh, Chủ tịch UBND xã An Lập, huyện Dầu Tiếng, cho biết: “Để kịp thời ngăn ngừa tình trạng nhiều đối tượng hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn, thời gian qua chúng tôi đã chỉ đạo cho lực lượng công an xã nắm chắc tình hình địa bàn. Nếu phát hiện có trường hợp nào cho vay lãi suất vượt mức quy định của Nhà nước thì công an xã nhanh chóng báo cáo để tìm hướng xử lý. Ngoài ra, các hội, đoàn thể khác cũng huy động hội viên, đoàn viên tích cực trong việc tháo gỡ các tờ rơi cho vay nóng. Địa phương luôn tạo điều kiện cho người dân tiếp cận được với nguồn vốn vay của ngân hàng. Từ thực tế cho thấy thời gian qua nhiều nông dân ở xã An Lập được tiếp cận với nguồn vốn vay của ngân hàng và đã có thêm điều kiện để phát triển kinh tế, làm giàu. Nhiều gia đình khá lên nhờ nguồn vốn vay này”.

Như vậy, nhằm ngăn chặn “tín dụng đen” tràn về vùng quê gây nên hệ lụy không đáng có, chính quyền địa phương, các ngành, đoàn thể cũng đã tích cực vào cuộc để xử lý, ngăn ngừa, tìm hướng giải pháp thích hợp, bước đầu đã đem lại hiệu quả đáng ghi nhận.

 T.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên