Hội LHPN Tp.Thủ Dầu Một: Những chương trình thiết thực

Cập nhật: 08-03-2021 | 08:02:15

Để góp phần đưa nghị quyết đại hội Đảng các cấp đi vào cuộc sống, Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một đã xác định thực hiện nhiều chương trình cụ thể. Qua đó, góp phần giúp hội viên xây dựng gia đình hạnh phúc, xây dựng diện mạo đô thị văn minh, hiện đại.

Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một chuẩn bị quà hỗ trợ nữ công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn

Tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, củng cố vững chắc lòng tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền, đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và thực hiện các đột phá chiến lược, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... là những mục tiêu mà Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một xác định trong quá trình triển khai nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Một trong những chương trình nổi bật là Hội LHPN thành phố sẽ tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, thực hiện Nghị quyết 01 giữa tổ chức Hội LHPN và ngành công an…

Theo bà Đặng Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực, định hướng rõ những việc cụ thể để phụ nữ phấn đấu, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc và bảo vệ môi trường sống của toàn xã hội. Với thiên chức người bà, người mẹ, người vợ trong gia đình, phụ nữ động viên, nhắc nhở gắn kết các thành viên trong gia đình cùng hưởng ứng. Thông qua thực hiện nội dung cuộc vận động đã góp phần tích cực vào việc thực hiện công tác gia đình và bảo đảm an sinh xã hội làm cơ sở nền tảng để bảo đảm bình đẳng giới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố có 118 chi hội đã tập trung nhiều giải pháp để thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” như đa dạng hóa công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức; nghiên cứu học tập trong các kỳ sinh hoạt hội, phối hợp đài truyền thanh phát nhiều tin bài, phát hàng ngàn tờ rơi về nội dung cuộc vận động; phát động 100% gia đình hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện. Hội cũng đã tổ chức nhiều buổi giao lưu, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm kỹ năng tổ chức cuộc sống gia đình, chăm sóc nuôi dạy con, xây dựng kể hoạch chi tiêu hợp lý, tiết kiệm, ngăn chặn bạo lực gia đình và tệ nạn xã hội từ gia đình, sử dụng nguồn nước sạch, trồng rau sạch. Hội viên xây dựng thói quen sắp xếp nhà cửa gọn gàng, sạch đẹp, tổ chức vệ sinh đường phố, bảo vệ môi trường sống của gia đình và cộng đồng, thực hành tiết kiệm giúp nhau giảm nghèo bền vững. Hàng năm có trên 90% gia đình hội viên đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động và đạt gia đình văn hóa, góp phần thực hiện tốt mô hình điểm của thành phố về “khu dân cư tự quản bảo vệ môi trường”.

Hiện tại, 14/14 phường trên địa bàn thành phố đều thực hiện ít nhất 2 mô hình về xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị, tổng cộng có 30 chương trình hành động cụ thể tại 14 phường đang hoạt động hiệu quả. Riêng Hội LHPN TP.Thủ Dầu Một tổ chức ra quân thực hiện mô hình trồng hoa trên tuyến đường Bạch Đằng, Ngô Quyền với 31 chị em tham gia; kết quả đã trồng được 300 chậu hoa dừa cạn, dừa vàng trong 50 bồn cây.

Có thể khẳng định, cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” có ý nghĩa thiết thực trong giai đoạn hiện nay. Điều này cũng thể hiện sự chăm lo quyền lợi cho phụ nữ, đồng thời cũng khẳng định sự đóng góp của phụ nữ trong gia đình và cộng đồng. Bên cạnh đó, cuộc vận động thể hiện sự quyết tâm của các cấp Hội LHPN trong thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về công tác gia đình và thực hiện mục tiêu chiến lược quốc gia vì sự phát triển, tiến bộ của phụ nữ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên