Hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1501 của Thủ tướng Chính phủ

Cập nhật: 11-05-2021 | 14:47:36

(BDO) Ngày 11-5, Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) và Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1501 của Thủ tướng Chính phủ về “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”. Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn Bình Dương, các phòng GD-ĐT, các đơn vị, trường học trực thuộc sở.


Toàn cảnh hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết định 1501 trên toàn quốc đã đạt nhiều kết quả nổi bật. Việc giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên, học sinh sinh viên (HSSV) đã được thực hiện thông qua các hoạt động, tọa đàm, hội thi, cuộc thi, tuyên dương nhằm nhân rộng điển hình tiên tiến. Trong giai đoạn vừa qua nội dung giáo dục đã được điều chỉnh theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh; các hình thức giáo dục đa dạng.

Về phía ngành giáo dục đã đổi mới phương pháp dạy học các môn đạo đức, giáo dục công dân, giáo dục lý luận chính trị theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học; tăng cường các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống phù hợp với từng cấp học và trình độ đào tạo. Các bộ, ngành, địa phương, cơ sở giáo dục đã chú trọng phát huy nền tảng công nghệ số để nắm bắt tình hình tư tưởng của thanh thiếu nhi, HSSV thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, các phong trào thi đua, hoạt động tuyên dương, khen thưởng, vinh danh các tấm gương người tốt, việc tốt, đã có tác động mạnh mẽ đến thanh thiếu niên, nhi đồng.  

Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, nhận thức của thanh thiếu nhi, HSSV về các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, ý thức trách nhiệm với gia đình, với việc học tập, rèn luyện trong thanh thiếu niên đã có nhiều chuyển biến; tích cực tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện vì cộng đồng, các hoạt động, phong trào thi đua, cuộc vận động do ngành giáo dục và các bộ, ngành, Trung ương đoàn phát động. Qua đó có nhiều tấm gương thanh thiếu nhi, HSSV nghèo vượt khó, học giỏi, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng...

Hồng Thái

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X