Hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ: Sân chơi cho các em thiếu niên nhi đồng TX.Thuận An

Cập nhật: 13-04-2016 | 10:13:28

Chào mừng 75 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2016) và 126 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2016), Hội đồng Đội TX.Thuận An vừa tổ chức hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ. Có thể nói đây là sân chơi bổ ích dành cho các em thiếu niên nhi đồng bày tỏ niềm kính yêu của mình đối với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam.

 
Các đơn vị đoạt giải tại hội thi Chúng em kể chuyện Bác Hồ TX.Thuận An năm 2016 Ảnh: M.H

 Bác Hồ từ lâu đã trở thành nguồn cảm hứng của thơ và nhạc. Hình ảnh vị lãnh tụ kính yêu từ cuộc đời thật bước vào tác phẩm nghệ thuật đẹp đến lạ kỳ: vừa giản dị gần gũi, vừa vĩ đại thiêng liêng. Hình ảnh Bác là bất tử, là bài ca không bao giờ tắt trong dòng nhạc Việt Nam. Còn với các em thiếu niên nhi đồng TX.Thuận An, thông qua những câu chuyện kể về Bác Hồ, các em đã rút ra được nhiều bài học quý và càng ngưỡng mộ, kính yêu vô vàn một vị lãnh tụ rất mực thương yêu trẻ em. Cảm nhận tình thương của Bác đối với trẻ em được nhiều đội thi thể hiện khá thành công qua câu chuyện Bác Hồ đến thăm trại trẻ mồ côi Kim Đồng, Ai ngoan sẽ được thưởng, Bác Hồ dạy trẻ, Bác nhớ các cháu…

Em Hải Yến, học sinh trường Tiểu học Bình Quới, cho biết: “Nhờ thường xuyên đọc truyện về Bác mà em đã rút ra được nhiều bài học quý. Bác chính là tấm gương cụ thể, gần gũi nhất để chúng em noi theo. Em sẽ học và làm theo lời Bác để trở thành con ngoan trò giỏi của gia đình, công dân có ích cho xã hội…”. “Bác Hồ rất vĩ đại nhưng chẳng làm ai kinh ngạc. Bác dạy mọi người phải biết quý trọng thời gian trong chuyện “Thời gian quý báu lắm”, khi làm việc hay cư xử phải bình tĩnh trong chuyện “Nước nóng, nước nguội”, phải biết chăm lo cuộc sống của những người có hoàn cảnh khó khăn trong chuyện “Bác Hồ đến thăm người nghèo”… Tuy trong chúng em chưa ai làm được những điều như Bác, nhưng những câu chuyện về Bác sẽ soi rọi cho chúng em trong rèn luyện học tập cũng như trong cuộc sống. Hội thi đã giúp em hiểu sâu hơn về những đức tính cao đẹp của Người, kết thêm nhiều bạn bè có cùng sở thích để cùng nhau thực hiện tốt 5 điều Bác dạy”, em Lê Thị Minh Hiền, học sinh trường THCS Phú Long, bộc bạch.

Hội thi thu hút 31 câu chuyện kể về Bác Hồ của 31 liên đội đến từ các trường tiểu học và THCS trên địa bàn thị xã tham gia. Để các câu chuyện thêm sinh động, nhiều đơn vị đã đầu tư minh họa thêm bằng những bài hát, bài thơ, múa và dàn dựng thành hoạt cảnh sân khấu hóa rất đặc sắc.

Chị Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Bí thư Thị đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội TX.Thuận An, nhận xét: “Hầu hết các câu chuyện đều mang tính giáo dục cao qua nhân cách sống của Bác về sự giản dị, tình yêu thương của Bác dành cho thiếu niên nhi đồng. Điều đáng ghi nhận tại hội thi năm nay là dù tiết trời nắng nóng, nhưng các em học sinh đến từ các trường vẫn hăng say và thổi hồn vào những câu chuyện của mình khiến khán giả rơi nước mắt với những cảm xúc khác nhau qua từng câu chuyện kể về Bác Hồ kính yêu của chúng ta”.

Kết thúc hội thi, trường Tiểu học Lý Tự Trọng đã xuất sắc đoạt giải nhất khối tiểu học, giải nhì thuộc về trường Tiểu học Lương Thế Vinh. Ở khối THCS, giải nhất được trao cho trường THCS Tân Thới, giải nhì thuộc về THCS Trịnh Hoài Đức.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên