Hội thi Hát về người chiến sĩ TX.Thuận An: Nhiều ấn tượng và cảm xúc

Cập nhật: 11-09-2014 | 09:48:52

Tối 9-9, tại Khu di tích Chiến khu Thuận An Hòa đã diễn ra vòng chung kết Hội thi Hát về người chiến sĩ TX.Thuận An năm 2014 với chủ đề “Xứng danh người chiến sĩ”. Tại vòng thi này, 19 tiết mục xuất sắc với sự dàn dựng công phu đã tạo được nhiều ấn tượng và cảm xúc cho người xem.

Theo Ban tổ chức, mục đích tổ chức hội thi là nhằm tuyển chọn những hạt nhân xuất sắc vào Đội văn nghệ quần chúng của thị xã tham dự Hội thi Hát về người chiến sĩ cấp tỉnh vào tháng 12-2014 sắp tới, đồng thời tạo không khí sôi nổi cổ vũ các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lên đường nhập ngũ trong Hội trại tòng quân của thị xã.

Hội thi gồm 2 vòng: Vòng sơ khảo (30 và 31-8) với 150 tiết mục gồm đủ các thể loại của 13 đơn vị đến từ các xã, phường, cơ quan, trường học trên địa bàn thị xã. Vòng chung kết (9-9) gồm 9 đơn vị với 19 tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, con người, nhất là người lính nơi hải đảo xa xôi ngày đêm canh giữ biển trời cho Tổ quốc.

Điểm nổi bật tại hội thi năm nay là các tiết mục hát cũng như múa đều bám sát chủ đề “Xứng danh người chiến sĩ”, nhất là có nhiều bài ca ngợi người lính hải quân và biển đảo Việt Nam. Để có được những tiết mục đặc sắc đem đến hội thi, các đơn vị đã có sự chuẩn bị, đầu tư tập dượt thật chu đáo, các tiết mục múa và minh họa cho hát đã được dàn dựng sáng tạo thật công phu, các tổ hợp trong múa rất chỉn chu hài hòa với nhạc nền và biểu cảm của các diễn viên… Tất cả tạo nên một bức tranh âm nhạc rất độc đáo, vừa hài hòa màu sắc vừa sôi động với các giai điệu tự hào vừa lãng mạn vừa hùng tráng. Cụ thể như các tiết mục “Sức trẻ vì ngày mai” của đơn vị Bình Hòa, “San hô đỏ” của An Thạnh, “Vươn ra biển lớn” của An Phú…

Ngoài ra, tại hội thi còn xuất hiện nhiều giọng ca mới triển vọng, sở hữu giọng ca có âm vực rộng, sáng, vang, biết cách chọn bài hát phù hợp với chất giọng của mình như: Tuấn Anh, Trung Hậu, Thúy An, Thúy Nga, Trúc Linh.

Kết thúc hội thi, phường Bình Hòa đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn, giải nhì thuộc về phường An Thạnh, giải ba thuộc về phường Vĩnh Phú. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho các đơn vị có thành tích cao ở các thể loại của hội thi.

 

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên