Hội thi tiếng hát Sơn Ca: Sân chơi cho các bé đam mê ca hát

Cập nhật: 15-11-2018 | 09:12:01

Hàng năm, hội thi Tiếng hát Sơn ca được tổ chức dành cho các em học sinh từ cấp học mầm non đến lớp 9 của các trường THCS trong tỉnh. Từ hội thi cấp cơ sở đến cấp tỉnh đều thấy không khí chung là các em yêu ca hát rất hào hứng với sân chơi này.


Một tiết mục biểu diễn của học sinh tại hội thi Tiếng hát Sơn ca năm 2018

Năm nay, hội thi Tiếng hát Sơn ca cấp tỉnh đã thu hút hơn 100 thí sinh đến từ nhà thiếu nhi các huyện, thị, thành phố, các trường THCS trong toàn tỉnh. Tại buổi thi của vòng bán kết 2 vừa qua, chúng tôi bắt gặp hình ảnh của những người mẹ cùng con gái mình đi thi. Thôi thì đủ thứ để chuẩn bị cho một ca sĩ nhí lên sân khấu như áo váy, dây cột tóc, hoa nơ... Những tiết mục có múa minh họa càng được các bé và phụ huynh, giáo viên chuẩn bị kỹ hơn nữa.

Một phụ huynh đến từ xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh, cho biết: “Mặc dù gia đình ở huyện Củ Chi, nhưng từ nhỏ, con gái chị đã sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương và học ở đây. Bé rất mong muốn được hát múa cùng bạn bè nên từ khi bé mới 5 tuổi, chị đã đưa con đến nhà thiếu nhi để học các lớp năng khiếu”. Một nhóm các em học sinh của trường THCS Tân Đông Hiệp (TX.Dĩ An) cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho các tiết mục dự thi. Năm nay, các em sẽ thi 3 tiết mục chung một chương trình đó là: Tiếng ve gọi hè (tam ca), Mùa hạ và những chùm hoa nắng (tam ca), Chưa bao giờ mẹ kể (song ca). Đưa thí sinh đi tham dự Tiếng hát Sơn ca năm nay, thầy Trần Thanh Nhớ, giáo viên âm nhạc của trường, cho biết đây là những thành viên tích cực của đội văn nghệ trường Tân Đông Hiệp. Các em trong đội văn nghệ được thầy huy động từ các lớp 6, 7, 8, 9 và rất hăng say trong những giờ luyện tập. Các em cũng được sắp xếp thời gian tập hát một cách thuận lợi để không ảnh hưởng tới việc học. Theo thầy Thanh Nhớ, hầu hết các em trong đội văn nghệ của trường đều học rất giỏi, năng động và tự tin trong giao tiếp. Hàng năm, trường đều khuyến khích các em đăng ký tham gia hội thi Tiếng hát Sơn ca từ cấp thị đến cấp tỉnh để các em có thể thể hiện tài năng của mình, thể hiện niềm đam mê ca hát mà các em đã theo từ nhỏ. Đa số các bé dự thi Tiếng hát Sơn ca đều là học sinh của các lớp năng khiếu hát, múa, nhảy hiện đại... được tổ chức ở các trung tâm nên phong cách của các bé thật tự tin, chững chạc.

Năm nay, một số em được Ban giám khảo đánh giá cao, như: Mai Khôi của trường THCS Nguyễn Văn Trỗi; Bảo Khôi, Bảo Nguyên của trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP.Thủ Dầu Một) và nhiều bé đến từ TX.Thuận An, TX.Tân Uyên. Cô Nguyễn Hồng Anh Như, Trưởng phòng Nghiệp vụ Nhà Thiếu nhi tỉnh, cho biết: “Hội thi Tiếng hát Sơn ca rất hữu ích dành cho các em học sinh yêu ca hát. Cũng từ các cuộc thi như Tiếng hát Sơn ca, Hoa phượng đỏ... các nhân tố tích cực đã được phát hiện tham gia các cuộc thi âm nhạc dành cho học sinh lớn hơn như Đồ Rê Mí, Búp Sen Hồng toàn quốc...”.

Để cân bằng việc học và chơi cho con cái, phụ huynh cũng đã rất chú ý đến năng khiếu của con để hướng cho con tham gia các câu lạc bộ, đội nhóm để từ đó các bé cảm thấy vui thích hơn khi đến trường. Ngoài ra, đây cũng là những thành viên tích cực, là linh hồn của các đội nhóm tuyên truyền hoạt động Đội, Đoàn trường học rất tốt. Ca hát không chỉ thể hiện đam mê mà còn giúp các em phát triển hơn về khả năng giao tiếp, chuyện trò cùng bạn bè. Thế nên, càng ngày sân chơi âm nhạc này càng có nhiều thí sinh đăng ký tham dự.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên