Hồng Liên và cái duyên với điện ảnh

Cập nhật: 26-10-2017 | 10:05:53

Cách đây 2 năm, Hồng Liên (ảnh) - một thí sinh của Bình Dương tham dự Tiếng hát mãi xanh (HTV) 2015 được khán giả biết đến sau bao miệt mài, cố gắng. Nay nhiều người đã thấy Hồng Liên lấn sân sang điện ảnh dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng đã bén duyên!

Nhiều khán giả còn nhắc đến Hồng Liên với đêm thi nhạc trữ tình, cô đã hát rất ngọt ngào bài “Thuở ấy có em” của nhạc sĩ Huỳnh Anh. Nhạc sĩ Trần Long Ẩn đã đánh giá cao phần thi của thí sinh Hồng Liên. Bởi, đây là bài hát nổi tiếng của thập niên 60. Bài hát quá quen thuộc với người yêu nhạc. Đến đêm thi của tuần tiếp theo, Hồng Liên lại thể hiện thành công ca khúc “Điệp khúc tình yêu” của nhạc sĩ Trần Tiến. Kết thúc giải với kết quả: Giải nhì bảng C Tiếng hát mãi xanh 2015 đã đem đến hạnh phúc cho cô gái đam mê âm nhạc này.

Điều đáng mừng là từ giải thưởng này, Hồng Liên có cơ hội biết được nhiều người bạn hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Thế nên khi bộ phim “Chuyện của Ren” (đạo diễn Đinh Thái Thụy, đã chiếu trên HTV) catting diễn viên cho vai diễn, Hồng Liên được giới thiệu với ê-kíp làm phim và cô được chọn đóng một vai phụ trong phim (vai một phụ nữ đã luống tuổi)… Đề tài phim “Chuyện của Ren” thiên về tình cảm gia đình, phản ánh các vấn đề tâm lý, xã hội hiện đang phổ biến trong đề tài phim Việt. Để tránh sự nhạt nhẽo và lặp lại motip, đạo diễn Đinh Thái Thụy đã tìm cách “kể chuyện” đa chiều qua việc tăng cường thủ pháp nghệ thuật, khai thác cao độ kịch tính, tình huống, chi tiết phim với tiết tấu nhanh, hấp dẫn, lôi cuốn và định hướng nhiều giá trị nhân văn sâu sắc. Yêu cầu của phim cao như vậy nên dù là vai phụ Hồng Liên cũng cố gắng diễn thật tốt, ấn tượng.

Có duyên với vai phụ nữ luống tuổi từ đó nên Hồng Liên lại được mời đóng tiếp vai bà vợ trong phim “Pháp đình của lương tâm”, đạo diễn Tường Phương, là phim về số phận nghiệt ngã của mảnh đời mang trong mình án oan. Hồng Liên đóng vai bà vợ của người tù mang án oan này… Hồng Liên tâm sự rằng dù phim nào cô cũng xuất hiện rất ngắn thôi (thậm chí chỉ là hình ảnh bà vợ quá cố trên bàn thờ của người tù oan khi trở về) nhưng cái được là từ đó cô được nhiều bạn bè yêu mến, biết sống lắng lại, an nhiên hơn, biết suy nghĩ thật sâu sắc trước mọi tình huống của cuộc đời, bởi “Hình ảnh người vợ mất đi khi vẫn nghi ngờ về người chồng mình hết mực yêu thương quý trọng cứ ám ảnh mình mãi, không dứt ra được. Đến khi người tù trở về thì vợ mất, một tổ ấm đã tan hoang. Chỉ vậy thôi cũng nhắc cho mình sống tốt hơn bởi cuộc đời quá ngắn!”, Hồng Liên chia sẻ thêm.

Là một người thích sống bình lặng nhưng mạnh mẽ, năng động, Hồng Liên hiện vẫn làm đến 3 công việc: bán hàng (đá nữ trang) trên mạng, ca sĩ phòng trà và đóng phim khi có lời mời (kể cả phim truyền hình lẫn chiếu rạp). Với đam mê của mình, tin rằng Hồng Liên còn tiến xa hơn.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên