Hướng dẫn dạy học ngoại ngữ tăng cường trong bậc học trung cấp chuyên nghiệp

Cập nhật: 03-06-2015 | 08:56:50

Giáo dục - Đào tạo đã ban hành văn bản hướng dẫn các trường trung cấp chuyên nghiệp (TCCN), những trường đại học, cao đẳng có đào tạo TCCN dạy học ngoại ngữ tăng cường.

Theo đánh giá của bộ, hiện nay năng lực ngoại ngữ đầu vào của học sinh TCCN rất khác nhau và thường là chưa đạt chuẩn theo quy định của đề án ngoại ngữ quốc gia (ĐANNQG) năm 2020. Trước thực tế trên, Bộ Giáo dục - Đào tạo khuyến khích những trường TCCN, các trường đại học, cao đẳng có đào tạo trình độ TCCN triển khai hình thức dạy học ngoại ngữ tăng cường để hỗ trợ chương trình đào tạo chính khóa nhằm bảo đảm năng lực ngoại ngữ của học sinh TCCN khi tốt nghiệp. Theo đó, khuyến khích học sinh tham gia học ngoại ngữ tăng cường, nhưng không bắt buộc.

Theo hướng dẫn của bộ, các trường xây dựng và công bố chuẩn đầu ra về ngoại ngữ. Chuẩn đầu ra ngoại ngữ được nâng cao dần đối với từng khóa tuyển sinh, từng chương trình đào tạo nhưng phải hướng đến sớm đạt mục tiêu của ĐANNQG 2020; lộ trình đạt chuẩn đầu ra về ngoại ngữ bảo đảm tính khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế và sự cố gắng của các trường.

Nhà trường công bố công khai chuẩn đầu ra về ngoại ngữ, lộ trình đạt chuẩn cũng như các loại chứng chỉ ngoại ngữ được chấp nhận cho miễn học/thi ngoại ngữ (nếu có) trên trang thông tin điện tử chính thức của trường trước mỗi khóa/kỳ học để học sinh có kế hoạch học tập và đạt chuẩn theo quy định.

H.THÁI (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X