Khi bạn có tấm lòng rộng mở…

Cập nhật: 06-02-2020 | 08:09:58

 “Cuộc chiến” miễn phí hay không miễn phí khẩu trang y tế (KTYT) hiện vẫn đang rầm rộ trên mạng xã hội. Phía những người nói không với đầu cơ, trục lợi cho rằng tăng giá bán KTYT lúc này là quá tệ, là vi phạm đạo đức kinh doanh. Phía bán hàng (cố tình tăng giá dù ít nhiều) cho rằng họ còn phải làm ăn, kinh doanh và hàng họ nhập về giá cũng cao hơn chứ không miễn phí. Đỉnh điểm là có một số cửa hàng treo thông báo hết KTYT, hết nước rửa tay để không bị khách hàng làm phiền. Thử dạo quanh một vòng các thông tin này, chúng ta thấy có nhiều ý kiến dành cho nhau khi thông tin về bệnh dịch do nCoV gây ra.

 Người dân luôn ý thức đeo khẩu trang khi đi đường nhằm phòng, chống dịch nCoV gây ra

Nhưng, ở đâu đó vẫn có những con người, những tấm lòng rất thơm thảo. Họ biết chia sẻ cùng cộng đồng những lúc khó khăn, nguy nan. Chúng tôi ghi nhận những điểm phát KTYT miễn phí trên đường Cách Mạng Tháng Tám, Thích Quảng Đức., Huỳnh Văn Lũy (TP.Thủ Dầu Một). Các bạn không chỉ là những dược sĩ, những người công tác trong ngành y mà còn là những người kinh doanh online, chủ cửa hàng tạp hóa, nhà sách rủ nhau san sẻ bớt lợi nhuận để mua KTYT, dung dịch rửa tay phát cho người cần. Một nhóm bạn trẻ ở TP.Thuận An, cho biết năm nay những ngày 14, 15 tháng giêng âm lịch, họ không nấu mì, cơm chay phát miễn phí nữa mà sẽ phát nước sâm bí đao đóng chai và KTYT tặng du khách.

Theo bà Nguyễn Thu Cúc, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, thành phố đã đặt mua 100.000 KTYT phát miễn phí cho người có nhu cầu. Trong đó, 50.000 cái đã được phát tại thành phố mới. Số còn lại nhà cung cấp sẽ giao khi có đủ hàng và tiếp tục được phát cho người dân. Ngoài ra, lãnh đạo thành phố cũng vận động các phường, các tổ chức cá nhân từng làm công tác thiện nguyện trong những năm qua tiếp tục các hoạt động từ thiện, lan tỏa những nghĩa cử đẹp. Việc làm này sẽ tiếp tục là nét đẹp văn hóa của người dân TP.Thủ Dầu Một, tạo dư luận tốt trong nhân dân cả nước, đem lại sự hài lòng cho du khách và giúp họ an toàn hơn khi biết bảo vệ mình trước nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Trong khi tôi viết những dòng này thì Việt Nam ghi nhận ca thứ 10 nhiễm cúm viêm phổi cấp do vi rút Corona. Những ngày tới, công nhân đi làm, học sinh, sinh viên có thể sẽ đi học lại sau một tuần tạm nghỉ thì nhu cầu về KTYT vẫn rất cao. Hy vọng rằng, những việc làm tốt sẽ nhân rộng trong cộng đồng. Bởi khi bạn có tấm lòng thơm thảo và rộng mở, không lo gì thiếu cái để cho đi. Hy vọng rằng, với những việc làm ý nghĩa của các bạn biết suy nghĩ cho người khác, chúng ta sẽ quyết thắng đại dịch như tin nhắn mà Bộ Y tế đã gửi cho từng người qua điện thoại.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên