Khích lệ và nhân rộng điển hình “làm theo” Bác

Cập nhật: 14-06-2021 | 08:51:12

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng với cả nước, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã thu được những kết quả tích cực. Việc “học tập” và “làm theo” gương Bác đã và đang đi vào cuộc sống, ngày càng thiết thực hơn. Thông qua những hình thức phong phú, thiết thực, sinh động, các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp đã quan tâm đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng, thường xuyên, có hệ thống các nội dung chủ yếu về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người gắn với nội dung chuyên đề cụ thể của từng năm.

 Từ thực tiễn thực hiện chỉ thị, đã có nhiều tấm gương điển hình, những tấm gương bình dị mà cao quý và những nhân tố mới có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng và đời sống xã hội. Đặc biệt, ở nhiều đơn vị, địa phương đã xuất hiện những cách làm hay, kinh nghiệm quý; xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu trên các lĩnh vực. Đã có nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác, gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, làm việc khoa học... được dân tin yêu, đồng tình, ủng hộ.

Để Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị thực sự đi vào cuộc sống, trong thời gian tới, cần đặc biệt quan tâm công tác tuyên truyền. Song song đó, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy, Bí thư cấp ủy, đặc biệt là vai trò nêu gương, trách nhiệm của người đứng đầu. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đẩy mạnh việc phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, tuyên truyền, nhân rộng các tấm gương, điển hình tiên tiến, khích lệ các nhân tố mới trong việc “làm theo” Bác. Tạo sức lan tỏa sâu rộng, tác động tích cực; đưa việc “làm theo” Bác thành nề nếp mỗi ngày từ những việc làm nhỏ, gắn với trách nhiệm, đạo đức công vụ của cán bộ, đảng viên và nhân dân, việc “làm theo” phải đi vào thực chất, nâng cao chất lượng, hiệu quả...

Từ đó, nâng cao “ý chí tự lực, tự cường, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc” theo nội dung chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng - chuyên đề năm 2021 về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, coi đây là động lực, sức mạnh to lớn để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân phát huy nội lực, vượt qua khó khăn, thử thách, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và nhiệm vụ cách mạng trong giai đoạn mới.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Bác

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên