Khu phố Bình Đức 2, phường Lái Thiêu: Điểm sáng về xây dựng khu phố văn hóa

Cập nhật: 19-10-2020 | 07:50:36

Khu phố Bình Đức 2, phường Lái Thiêu là một trong những khu, ấp điển hình trên địa bàn TP.Thuận An về xây dựng khu, ấp văn hóa. Đến nay, khu phố Bình Đức 2 đã đạt danh hiệu khu phố văn hóa 16 năm liền...

 Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Trưởng ban Vận động xây dựng đời sống văn hóa (XDĐSVH) ở khu dân cư khu phố Bình Đức 2, cho biết để thực hiện và duy trì đạt được kết quả đó trong suốt 16 năm liền là sự nỗ lực phấn đấu của toàn dân trên địa bàn. Trong quá trình triển khai thực hiện XDĐSVH ở khu dân cư, Ban Vận động khu phố Bình Đức 2 đã đề ra những nguyên tắc cơ bản và tập trung thực hiện các bước bắt buộc trong phong trào. Ngay từ đầu năm, kế hoạch phải được xây dựng để nhanh chóng triển khai đến từng hộ dân. “Về xây dựng gia đình văn hóa (GĐVH) chúng tôi đề ra mục tiêu đầu năm đăng ký phải đạt 100%, và cùng phấn đấu để cuối năm GĐVH đạt trên 95%. Việc tổ chức họp dân cũng được Ban Vận động khu phố tổ chức đầu năm và định kỳ nhằm tuyên truyền về các nội quy cũng như quy ước, phong trào trong XDĐSVH để cùng chung tay thực hiện đạt kết quả tốt”, bà Thanh nói.

 Trưởng ban Vận động XDĐSVH ở khu dân cư trao đổi công việc với các thành viên trong Ban điều hành khu phố để chuẩn bị cho công tác XDĐSVH cuối năm

Thời gian qua, người dân khu phố Bình Đức 2 đã chung sức, chung lòng thực hiện tốt các nội dung phong trào XDĐSVH ở khu dân cư, như: Đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế, nâng cao đời sống kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp, thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước và đoàn kết tương trợ, giúp đỡ nhau trong cộng đồng. Để nâng cao đời sống kinh tế cho người dân, khu phố đã tạo điều kiện giúp hộ nghèo, cận nghèo và những hộ có nhu cầu được vay vốn từ các nguồn như ngân hàng chính sách, quỹ tín dụng, Quỹ CEP và các nguồn vốn từ các tổ chức hội, đoàn thể khác để người dân có điều kiện cải thiện, ổn định và nâng cao cuộc sống. Trong năm 2019, tổng số tiền mà các đối tượng trên vay để có vốn làm ăn là hơn 4  tỷ đồng. Nhờ các nguồn vốn này, nhiều hộ dân mở kinh doanh buôn bán nhỏ, có công việc để làm ăn nên từng bước vươn lên thoát nghèo chính đáng. Đặc biệt, trong đó có nhiều hộ đã tự nguyện xin thoát nghèo, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo tại địa phương.

Thực hiện đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, Ban Vận động khu phố vận động nhân dân tham gia bảo vệ các di tích, công trình văn hóa, tham gia hưởng ứng các phong trào thể thao, vui chơi, giải trí lành mạnh. Trong thời gian qua, khu phố Bình Đức 2 cùng nhân dân xung phong làm điểm trong các phong trào về việc cưới, việc tang và xây dựng khu phố không rác. Kết quả thực hiện đạt hiệu quả cao, các hộ gia đình chấp hành tốt các quy định về nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Ban Vận động khu phố và người dân vẫn đang tiếp tục phấn đấu để duy trì và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được.

Với sự chung tay, nỗ lực phấn đấu của toàn dân, khu phố Bình Đức 2 đã đạt được nhiều thành tích tích cực trong phong trào XDĐSVH ở khu dân cư. Cuối năm 2019, toàn khu phố có 96,5% hộ đạt GĐVH. Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh nói: “Để phát huy những kết quả đạt được trong phong trào, phải nhờ vào rất nhiều yếu tố, trong đó yếu tố quan trọng nhất là phải hiểu được lòng dân, phải lắng nghe dân nói, nghe dân bàn và giải quyết kịp thời các sự việc khi dân cần. Tính đến nay, khu phố đã giữ vững danh hiệu văn hóa được 16 năm. Chúng tôi sẽ tiếp tục cùng nhân dân phấn đấu, thực hiện tốt các nội dung phong trào để giữ vững danh hiệu văn hóa bền vững trong thời gian tới”.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên