Kinh tế bền vững, đô thị xứng tầm

Cập nhật: 18-06-2020 | 05:39:53

Còn nhớ trong một lần về thăm và làm việc với tỉnh nhà, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã phát biểu: “Chính phủ kỳ vọng Bình Dương trở thành đầu tàu kinh tế, giữ vai trò dẫn dắt sự phát triển của cả nước, của cả vùng kinh tế trọng điểm. Bình Dương phải sớm trở thành một trung tâm công nghiệp, một thành phố thông minh, một điểm đến cho các nhà đầu tư và những ý tưởng sáng tạo…”.

Kỳ vọng của người đứng đầu Chính phủ cũng chính là quyết tâm, sự đồng lòng vì mục tiêu chung của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn.

Quả thực bao năm qua, Bình Dương đã thể hiện được phần nào vai trò, vị thế đó bằng tiềm lực hiện có. Hiện tại, Bình Dương không hổ danh là một trong những tỉnh, thành có nền kinh tế mạnh nhất cả nước, đặc biệt là kinh tế công nghiệp, dịch vụ và đô thị. Hẳn nhiên nhiều người đã biết, từ hàng chục năm trước, Bình Dương là một trong 5 tỉnh, thành phố đóng góp ngân sách lớn nhất nước, vị thế đó vẫn duy trì cho đến thời điểm này.

Hẳn những ai lần đầu đến với Bình Dương thật khó hình dung hết sức phát triển của công nghiệp trên mảnh đất này. Bao phủ từ TP.Thuận An, TP.Dĩ An, qua TX.Tân Uyên, về TX.Bến Cát là hàng chục ngàn các nhà máy khang trang, hiện đại đang quay nhanh guồng quay công nghiệp để tạo ra giá trị tối ưu cho nền kinh tế tỉnh nhà. Những ai cần tìm hiểu, hãy dạo một vòng để cảm nhận sắc màu công nghiệp nơi đây sinh động tới cỡ nào.

Hạ tầng kỹ thuật, từ giao thông đến đô thị cũng là những điểm nhấn ấn tượng mà Bình Dương đã gầy dựng được sau nhiều năm dốc sức lực. Trên địa bàn có hàng chục dự án giao thông trọng điểm mang tính liên kết vùng đã, đang và sẽ đưa vào hoạt động để “gánh” nền kinh tế - xã hội tỉnh nhà đi lên. Cùng với đó là giao thông đô thị, thoát nước… tất cả là một hệ thống liên hoàn, bảo đảm cho mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững. Đô thị Bình Dương đã và đang được nâng tầm là hiển nhiên được nhìn thấy. Không gian đô thị TP.Thủ Dầu Một nối dài tới thành phố mới bằng phố liền phố với hàng loạt các công trình, dự án giàu sức phát triển. Không gian đô thị hôm nay còn phải nói đến sự đổi thay mạnh mẽ của TP.Thuận An, TP.Dĩ An, TX.Tân Uyên, TX.Bến Cát…

Dĩ nhiên, trong tiến trình xây dựng và phát triển mạnh mẽ của địa phương, Bình Dương cũng còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cùng những phát sinh khó tránh khỏi trên các lĩnh vực. Cái chính vẫn là tinh thần cầu thị, sẵn sàng lắng nghe, chỉnh sửa để tiến trình phát triển, vươn tầm trọn vẹn hơn.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên