Kỷ niệm 65 năm ngày thương binh liệt sĩ 27-7: Nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc thể hiện lời tri ân

Cập nhật: 26-07-2012 | 00:00:00

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những mất mát, đau thương thì vẫn còn đó. Để giành được độc lập, tự do và thống nhất đất nước, hàng triệu người con ưu tú trên mảnh đất hình chữ S đã ngã xuống. Để tưởng nhớ đến bao lớp người ngã xuống, bao người mất đi một phần thân thể cho đất nước được độc lập, những ngày này trên khắp các địa phương trong toàn tỉnh đã và đang diễn ra nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Trong đó, các chương trình văn nghệ được sân khấu hóa hứa hẹn sẽ mang đến một mùa tri ân ý nghĩa!

 Đối với Đoàn ca múa nhạc dân tộc tỉnh, những ngày tháng 7 tri ân là khoảng thời gian bận rộn để dàn dựng những chương trình văn nghệ đặc sắc phục vụ nhân dân. Với mong muốn mang tiếng hát, lời ca lồng ghép vào đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, các tiết mục biểu diễn sẽ được đạo diễn kỹ từ phục trang, sân khấu đến chất lượng nội dung. Theo ông Phạm Đắc Hiến, Trưởng đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh, để gửi đến nhân dân những tiết mục hay nhân dịp 27-7, Đoàn đã chuẩn bị một chương trình sân khấu hóa đặc sắc với 3 tiết mục nói về cuộc sống, chiến đấu anh dũng của thương binh, liệt sĩ (TBLS); nỗi đau, nỗi nhớ con da diết, niềm tự hào về những đứa con đã mãi mãi yên nghỉ vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của những bà mẹ VNAH. Chương trình biểu diễn tại UBND tỉnh vào sáng 26-7 trong buổi lễ họp mặt Kỷ niệm 65 năm Ngày TBLS do tỉnh tổ chức. Chiều 26-7, đoàn phối hợp với Tỉnh đoàn biểu diễn văn nghệ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh. Tối 26-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh cùng với những chương trình của trung tâm, đoàn sẽ tiếp tục phục vụ nhân dân.  

Nhiều chương trình văn nghệ tri ân đặc sắc hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả những khoảnh khắc ý nghĩa

Nhằm ghi nhớ và tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với nước trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc; giáo dục và phát huy truyền thống toàn Đảng, toàn dân “Uống nước nhớ nguồn”, tối 26-7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, chương trình văn nghệ gần 20 tiết mục với nhiều thể loại hứa hẹn sẽ “đưa” khán giả về với thời kỳ kháng chiến hào hùng của dân tộc, khắc họa lại chân dung anh hùng LS, mẹ VNAH... trước cảnh nước mất nhà tan, cũng như khi hòa bình lập lại.

Không những tổ chức văn nghệ nhằm truyền thông điệp, mỗi người dân phải luôn nhớ đến công ơn của những người đã hy sinh vì hòa bình, mà còn dàn dựng biểu diễn để cải thiện đời sống tinh thần cho các đối tượng chính sách, người có công. Cụ thể, tại các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, trong chương trình họp mặt tri ân đều xen kẽ chương trình văn nghệ do các ca sĩ, nghệ sĩ của Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT) các địa phương dàn dựng, biểu diễn cho chính đối tượng người có công thưởng thức. Riêng đối với huyện Phú Giáo, ngoài chương trình biểu diễn chung trong lễ họp mặt, Trung tâm VHTT-TT huyện còn tổ chức chương trình văn nghệ với 13 tiết mục, đủ các thể loại: Hoạt cảnh, kịch, múa, hát... chủ đề xoay quanh ngày 27-7. “Chương trình là một buổi tuyên truyền bằng âm nhạc, nhạc điệu, qua đó nhằm góp phần giúp cho cán bộ đảng viên và các tầng lớp nhân dân, thế hệ trẻ hiểu sâu sắc hơn về ngày TBLS, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng để giành lại độc lập tự do cho dân tộc”, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-TT huyện Phú Giáo Ngô Thế Huy, nói.

Riêng đối với Nhà Thiếu nhi (NTN) tỉnh, trong ngày 27-7, NTN sẽ tổ chức hội diễn Tiếng hát Hoa phượng đỏ lần thứ 16-2012. Theo Phó Giám đốc NTN tỉnh Nguyễn Phan Thái Anh, hội diễn được tổ chức đúng ngày 27-7 nhằm giúp các học sinh thể hiện “Lời tri ân tháng 7” đến những người đã hy sinh vì Tổ quốc thông qua các tiết mục biểu diễn. Đặc biệt, với chủ đề hướng về Biển đảo quê hương, hy vọng sẽ khơi dậy trong các em tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam... từ đó luôn mang theo trong tim hình ảnh con người, đất nước Việt Nam thật đẹp, hào hùng, bất khuất... sau đó tự ý thức xây dựng Việt Nam thêm giàu đẹp, văn minh. Ngoài ra, trong hội diễn còn giới thiệu đến các em 70 bức tranh đoạt giải trong Hội thi vẽ tranh “Giữ mãi màu xanh em yêu”.

Đối với Thư viện tỉnh, những ngày tháng 7 là những dịp để giới thiệu đến độc giả những cuốn sách hay về cách mạng Việt Nam, con người Việt Nam qua các thời kỳ kháng chiến thông qua triển lãm chuyên đề 27-7 sẽ bắt đầu từ ngày 27-7 đến hết tháng 7.

Có thể nói, hòa trong không khí ấm áp, thiêng liêng những ngày tháng 7, nhiều chương trình văn hóa, văn nghệ đã và đang diễn ra trên khắp các tỉnh thành, huyện thị trong cả nước. Riêng Bình Dương để kỷ niệm 65 năm Ngày TBLS, nhiều chương trình văn nghệ hấp dẫn đang được dàn dựng và biểu diễn hứa hẹn sẽ đem đến cho những Người có công, nhân dân Bình Dương một “mùa tri ân” đầy màu sắc, ý nghĩa khó quên.

THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên