Kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam - Ngày về nguồn 23-11 

Cập nhật: 23-11-2015 | 12:05:36

(BDO) Sáng 23-11, tại Khu di tích lịch sử địa đạo Tam Giác Sắt (xã An Tây, TX.Bến Cát), Ban Quản lý Di tích và Danh thắng tỉnh phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Du lịch và Phòng Văn hóa – Thông tin TX.Bến Cát tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam – Ngày về nguồn 23-11.


Ông Lê Phan Thuần, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch tỉnh ôn lại truyền thống ngày Di sản văn hoá - Ngày về nguồn 23-11

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Kim Oanh, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, TX.Bến Cát và hơn 500 đoàn viên thanh niên, học sinh.

Hiện nay, cả nước có trên 4.000 di tích lịch sử văn hóa và danh lam thắng cảnh. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương có 52 di tích lịch sử -văn hóa, trong đó có 12 di tích xếp hạng cấp quốc gia, 40 di tích xếp hạng cấp tỉnh với loại hình phong phú và đa dạng về lịch sử, kiến trúc nghệ thuật, khảo cổ và danh lam thắng cảnh.


Học sinh tham quan Khu di dích lịch sử cách mạng địa đạo
Tam Giác Sắt


Các đoàn viên thanh niên nghe giới thiệu về Khu di dích lịch sử 
cách mạng địa đạo Tam Giác Sắt

Công tác bảo tồn di tích của tỉnh trong thời gian qua được đặc biệt chú trọng, đáp ứng nhu cầu tìm hiểu lịch sử, văn hóa của người dân trong và ngoài tỉnh. Nhiều bộ hiện vật có giá trị cao và khoảng 20.000 hiện vật các loại đã được sưu tầm. Hàng năm bảo tàng và các di tích thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, học tập và nghiên cứu.


Toàn cảnh lễ kỷ niệm Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam – Ngày về nguồn 23-11

Phát huy giá trị di tích, tại buổi lễ đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã kêu gọi mỗi người cần nhận thức rằng, những di sản văn hóa tồn tại đến hôm nay chứa đựng những giá trị mà cha ông sáng tạo, trải qua một quá trình kết tinh, chọn lọc và trao truyền lại cho chúng ta. Ðể có được các di sản văn hóa, ông cha ta đã dày công gìn giữ, vun bồi. Cùng với thời gian, các giá trị ấy như một dòng chảy âm thầm, lặng lẽ nhưng có khả năng to lớn, là điểm tựa, là cội rễ góp phần tạo nên sức mạnh tinh thần to lớn cho dân tộc Việt Nam ta. Do đó, mọi người hãy chung tay bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Việt Nam nói chung và các di sản văn hóa của cư dân Bình Dương nói riêng, đặc biệt là thế hệ trẻ cần ý thức lưu giữ, bảo tồn và yêu quý di sản văn hóa của dân tộc.

Sau lễ kỷ niệm, lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh cùng đông đảo học sinh, sinh viên đã đi tham quan Khu di tích lịch sử địa đạo Tam Giác Sắt.

THIÊN LÝ-HOÀNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên