Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019: Quyết tâm vì một kỳ thi nghiêm túc

Cập nhật: 25-06-2019 | 09:24:16

Hôm nay (25-6), trên 10.000 thí sinh (TS) tỉnh nhà bước vào kỳ thi THPT quốc gia năm 2019. Trong ngày đầu tiên, buổi sáng TS thi môn ngữ văn, thời gian làm bài 120 phút; buổi chiều thi môn toán, thời gian 90 phút. Trước khi bước vào kỳ thi, từ TS đến cán bộ coi thi đã được quán triệt chặt chẽ quy chế thi, quyết tâm vì một kỳ thi kỷ cương, nghiêm túc.


TS đến điểm thi làm thủ tục dự thi vào chiều ngày 24-6

Chiều 24-6, các TS đến trường thi để làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót thông tin đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi. Những nội dung cán bộ coi thi nhắc nhở các TS là tuyệt đối không đem điện thoại di động, thiết bị thu phát sóng, tài liệu vào phòng thi. Các TS đến phòng thi đúng giờ theo quy định, nếu TS đến chậm 15 phút sau khi tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Đây là kỳ thi quan trọng qua 12 năm đèn sách, do đó các TS cần chấp hành nghiêm túc quy chế thi, tránh để xảy ra sai sót đáng tiếc dẫn đến việc bị xử lý.

Trong các mùa thi đã qua, Bình Dương luôn được Bộ Giáo dục- Đào tạo (GD-ĐT) đánh giá tổ chức thi nghiêm túc. Với chủ trương tăng cường kỷ cương, tránh gian lận trong thi cử theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, năm nay Bình Dương quyết tâm tổ chức kỳ thi an toàn, hiệu quả. Kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh, trường Đại học Lạc Hồng, trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương TP.Hồ Chí Minh cùng phối hợp với tỉnh tổ chức tốt kỳ thi tại Hội đồng thi số 47 Bình Dương. Theo quy chế, cán bộ của các trường tham gia làm phó trưởng điểm, coi thi, giám sát và chấm thi trắc nghiệm. Theo đó, phó trưởng điểm sẽ trực phòng đựng đề thi và bài thi, do đó trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi, những thầy cô này không rời điểm thi. Trong số này, có một số cán bộ đến từ 3 trường trên lần đầu tiên làm công tác thi, họ cũng bất ngờ về quyết định này. Tuy nhiên, để bảo đảm thực hiện đúng quy chế, thầy cô vẫn vui vẻ nhận nhiệm vụ quan trọng đã được giao. Chung sức cùng Bình Dương tổ chức kỳ thi an toàn tuyệt đối, thầy Đoàn Thanh Hà, Phó Hiệu trưởng trường Đại học Ngân hàng đã quán triệt: “Những cán bộ tham gia công tác thi cần chấp hành nghiêm quy chế, không đem máy vi tính, điện thoại vào điểm thi. Đây là nhiệm vụ vô cùng quan trọng, các thầy cô tạm gác lại nhiệm vụ chuyên môn để hoàn thành nhiệm vụ đã được phân công”.

Trước khi các thầy cô phó, trưởng điểm thi bắt tay vào nhiệm vụ, bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT cũng nhắc nhở thầy cô nghiên cứu kỹ nhiệm vụ được phân công, thực hiện đúng theo quy định trong văn bản, không sáng tạo, không đưa thêm quy định để làm khó giám thị, cán bộ coi thi và cả TS. Công tác coi thi năm nay phức tạp hơn năm 2018, do TS tự do, TS giáo dục thường xuyên thi chung với TS THPT, do đó cán bộ coi thi cần lưu ý trong việc phát bài thi tổ hợp môn. Tại các điểm thi này, lãnh đạo điểm thi phải bố trí đủ phòng chờ cho TS thi các môn thành phần của bài thi tổ hợp.

“Theo quy chế thi, năm nay lãnh đạo điểm thi có cả trường THPT và các trường đại học, do đó Sở GD-ĐT mong muốn tất cả cùng cộng đồng trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng, phân công nhiệm vụ cụ thể để 21 điểm thi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giúp cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 tại tỉnh Bình Dương thành công tốt đẹp”, bà Nguyễn Hồng Sáng nhấn mạnh.

Theo lịch thi THPT quốc gia năm 2019 Bộ GD-ĐT đã công bố, ngày 25-6, buổi sáng TS thi ngữ văn, chiều thi toán; ngày 26-6, buổi sáng TS làm bài thi khoa học tự nhiên, buổi chiều làm bài thi ngoại ngữ; ngày 27-6, buổi sáng thi tổ hợp môn khoa học xã hội. Trong các bài thi, môn ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các môn còn lại thi trắc nghiệm khách quan.

HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X