Làm đẹp cho… hẻm

Cập nhật: 20-05-2015 | 10:20:35

Trong quá trình đô thị hóa, cuộc sống nhiều người trở nên khô khan như một cỗ máy, thờ ơ với cộng đồng xung quanh, chỉ biết quan tâm đến công việc và cuộc sống của mình.

Thế nhưng bên cạnh đó, vẫn còn có những con người bình dị, với những hành động tuy nhỏ nhưng thật đáng quý nhằm bảo vệ và duy trì môi trường sống tốt đẹp xung quanh mình, góp phần làm cho khu phố nơi mình ở luôn chan hòa, đầm ấm, tình người ngày càng gắn bó, yêu thương nhau hơn.

Trước đây, tôi có kể chuyện ở con hẻm nơi tôi cư ngụ có một anh cựu chiến binh mỗi sáng cầm chổi quét dọn sạch sẽ suốt con hẻm. Việc làm của anh đã giúp nhiều người ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung. Không còn cảnh vứt rác bừa bãi ra đường hoặc để rác tồn đọng trước cửa nhà bốc mùi khó chịu.

Nay tôi kể tiếp câu chuyện anh bảo vệ trông coi cửa hàng thích trồng hoa làm đẹp cho hẻm.

Anh không phải là người trong khu phố, anh từ nơi khác được chủ cửa hàng quần áo thời trang thuê đến trông xe và dắt xe cho khách ra vào mua hàng. Thế nhưng mỗi khi rảnh rỗi, anh lại xới đất, tưới cây, sắp xếp lại các chậu hoa sao cho đẹp bên cạnh con hẻm nhỏ, gần cửa hàng anh làm việc.

Anh kể, lúc mới trồng, anh hay bị người khác nhổ cây, đôi khi bị lấy luôn cả chậu. Về sau, thấy việc làm của anh có ý nghĩa, mang lại lợi ích cho cộng đồng, nhiều người trong khu phố góp tay chia sẻ với anh. Người tặng cây, người tặng chậu, cùng anh tô điểm cho con hẻm nhỏ trở nên xinh đẹp hơn, dịu mát hơn giữa trưa hè nắng gắt.

Một việc làm hết sức bình thường, nhưng khiến cho cư dân trong khu phố thân thiện và cởi mở với nhau hơn. Sau một ngày làm việc mệt nhọc, trở về con hẻm, nhìn thấy những chậu hoa, bông hoa được vun đắp từ những đôi tay của cộng đồng, đặc biệt là của một “người dưng” như anh bảo vệ dễ thương, lòng ai lại không dâng lên một chút cảm mến.

 MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên