Làm mẹ đơn thân có là xu hướng cần… cổ súy!?

Cập nhật: 05-10-2019 | 09:39:11

 Có người nhận xét vui mà xem ra rất xót xa rằng, đàn ông ngày càng ít đóng vai trò quan trọng trong gia đình! Rằng phụ nữ ngày nay chỉ cần con cái và tiền. Mới nghe tưởng là tư tưởng phóng khoáng, tiến bộ, là hay lắm nhưng xét kỹ, mọi chuyện không hề đơn giản như vậy.

Bạn thử vào mạng xã hội và tìm hiểu các câu lạc bộ làm mẹ đơn thân, các hội - nhóm “Vầng trăng một nửa” mà xem, thôi thì đủ thứ trong đó mà chung quy lại, các chị em đều cho rằng không nên dựa dẫm vào đàn ông, một mình vẫn có thể nuôi con tốt, không việc gì phải “khổ rồi ôm hận vì yêu, vì đàn ông bởi… thanh xuân ngắn lắm!”.

Người viết bài này biết có một phụ nữ nuôi con đơn thân như thế. Em ấy nhất định không “vui buồn đàn bà thường tình” mà phải tự lo cho cuộc sống của mình. Học xong lớp 12, em nghiền ngẫm ngoại ngữ. Đi làm sớm sau đó mới túc tắc ghi danh học đại học. Em kể nay cử nhân ra trường, vào công ty xin việc, làm lính em không à vì em có kinh nghiệm lâu năm. Em muốn có con ư? Tự… xin con không cần cưới! Xong em mua gói bảo hiểm sinh nở VIP hơn 150 triệu đồng. Bệnh viện lo trọn gói dịch vụ khi mình sinh! Em cho biết, nhờ chuẩn bị kỹ vậy nên không vất vả lo tã, sữa, áo khăn trong quá trình nghỉ thai sản.

Không nhận tiền từ “người cha của con mình” nên em ấy càng tự do điều khiển cuộc sống của mình như mong muốn. Hai mẹ con đi học, đi làm và khi có dịp thì họ đi du lịch cùng nhau. Không bận tâm lắm về chuyện người khác dị nghị rằng cha của thằng bé là ai…

Tuy nhiên, có một thực tế rằng; dù xã hội phát triển đến đâu thì vai trò của mỗi người một khác. Không ai có thể “đổi vai” cho ai một cách trọn vẹn được. Người xưa từng nói: Mẹ la mắng ngàn lời không bằng cái trừng mắt của cha! Thế nên, dạy dỗ con cái biết sống đàng hoàng, tử tế xem ra vai trò của người cha cũng rất lớn đó chớ. Thế nên, nếu không vì hoàn cảnh khiến chúng ta phải “vầng trăng xẻ đôi” thì gia đình truyền thống với con cái có đủ đầy cha mẹ vẫn là điều tốt đẹp hơn nhiều.

HƯƠNG CẦN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên