Lao tù không giam được lý tưởng!

Cập nhật: 20-03-2015 | 07:35:11

Báo Bình Dương vừa khởi đăng loạt ký sự “Xây lý tưởng ở chốn lao tù” viết về những chiến sĩ cách mạng trung kiên, mặc dù thân thể bị giam cầm nơi lao ngục, nhưng vẫn một lòng trung thành với lý tưởng, kiên định theo con đường cách mạng mà Bác và Đảng đã chọn để hướng tới ngày thắng lợi cuối cùng.

 Mỗi nhân vật trên các kỳ báo đưa ra với độc giả là những nhân chứng sống động, minh họa rõ nét phẩm chất kiên trung bất khuất, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào vẫn kiên định lập trường, lý tưởng cách mạng. Trong lao tù với đòn roi, tra tấn tàn khốc, những tưởng họ sẽ mềm lòng trước hung bạo. Nhưng không, niềm tin sắt đá của người cộng sản đã chiến thắng tất cả.

Không lùi bước trước kẻ thù, trong hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm tứ bề, những người cộng sản vẫn vững vàng ý chí bên cạnh tổ chức cơ sở Đảng. Vận dụng vào hoàn cảnh, những người cộng sản tiếp tục tôi luyện bản lĩnh và đấu tranh nơi ngục tù. Trong lao tù, các cơ sở Đảng vẫn tiếp tục sứ mệnh đấu tranh vì lý tưởng, hướng tới “ngày toàn thắng ắt về ta”.

Hướng tới kỷ niệm 40 năm ngày đất nước thống nhất, những nhân vật mà các đồng nghiệp trẻ ở Báo Bình Dương tìm tòi và giới thiệu đã cho chúng ta một cái nhìn toàn diện hơn về một thế hệ kiên trung, giàu lý tưởng trong cuộc trường chinh vệ quốc vĩ đại của dân tộc. Họ mang trong mình đầy đủ phẩm chất anh hùng của một thế hệ anh hùng. Lên đường vì lý tưởng khi tuổi còn xanh, tôi luyện và trưởng thành trong chiến trận, sẵn sàng hy sinh khi đại nghiệp chưa thành. Tất cả là những tấm gương sáng cho thế hệ trẻ hôm nay học tập và noi theo.

Mang trong mình tinh thần cống hiến và được cống hiến cho Tổ quốc là giá trị thiêng liêng mà lớp lớp cha anh đi trước đã dựng lên. Tinh thần đó phải được thế hệ trẻ hôm nay và mai sau tiếp nối vun bồi. Đất nước đã hòa bình, thống nhất, nhưng sự cường thịnh, trường tồn của dân tộc vẫn rất cần tinh thần cống hiến của người trẻ. Cống hiến để xây dựng quê hương, cống hiến để gìn giữ sự bình yên cho biên cương, hải đảo, cống hiến để không hổ thẹn với máu xương cha ông đã đổ xuống cho Tổ quốc này. Người trẻ hôm nay phải nhận lãnh trách nhiệm thiêng liêng cao cả đó để dấn thân và xây lý tưởng!

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
Lao tù

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên