Liên hoan Búp sen hồng lần thứ 21: Hứa hẹn một mùa vui

Cập nhật: 06-07-2015 | 11:44:58

Trong những ngày này, Đội nghệ thuật măng non Nhà thiếu nhi tỉnh càng bận rộn hơn với lịch tập dày đặc. Hiện tại, các em cùng chị Anh Như, biên đạo múa, chủ nhiệm đội nhóm đang ráo riết luyện tập cho chương trình liên hoan Búp sen hồng lần thứ 21 sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7 này.

Đội măng non nghệ thuật Nhà thiếu nhi Bình Dương tập luyện chương trình Búp sen hồng lần thứ 21

Thành viên Đội nghệ thuật măng non Nhà thiếu nhi Bình Dương được tuyển chọn từ lớp năng khiếu qua nhiều thế hệ khác nhau. Đến với đội, những em có năng khiếu sẽ được đào tạo, bồi dưỡng nâng cao, chuyên nghiệp hơn. Thành quả của sự rèn luyện ấy chính là những chương trình nghệ thuật mang dấu ấn, tên tuổi của măng non Bình Dương trong các cuộc giao lưu khu vực và toàn quốc. Trong đó, có liên hoan Búp sen hồng, sân chơi nghệ thuật dành cho các bạn nhỏ. Búp sen hồng chính là ngày hội thường niên được tổ chức vào dịp hè, với sự tham dự của hơn 40 nhà thiếu nhi từ Huế trở vào.

Luyện tập cả năm để có một chương trình ưng ý, mang đến so tài ở sân khấu Búp sen hồng là một hoạt động rất lành mạnh và thú vị, giúp giảm bớt căng thẳng trong học tập. Ngoài ra khi đến với liên hoan, các em còn được gặp lại những người bạn đã làm quen ở những năm trước để chia vui về kết quả học tập, về tình bạn… Những dịp như thế, các món quà, đặc sản từ chính quê hương mình cũng được giới thiệu, trao đổi với nhau, giúp cho cuộc giao lưu thêm tình đoàn kết.

Năm nay, liên hoan Búp sen hồng đã 21 tuổi và đó cũng là số năm mà biên đạo múa Nguyễn Hồng Anh Như gắn bó với sân chơi này. Từ thành viên Nhà thiếu nhi Bình Dương tham gia Búp sen hồng, giờ đây Anh Như đã trưởng thành, trở thành cánh chim đầu đàn dẫn dắt thế hệ đàn em tại các liên hoan tiếp theo. Đội măng non chuyên Nhà thiếu nhi Bình Dương hiện có 45 em theo học. Năm nay, đội chỉ cử 30 - 35 thành viên tham dự liên hoan. Vì vậy, cô Anh Như sẽ có những đánh giá cả quá trình luyện tập, để xem các em trưởng thành như thế nào rồi mới lựa chọn. Đặc biệt năm nay, Ban giám đốc Nhà thiếu nhi quyết định sẽ tạo điều kiện để các em có một mùa hè tự lập. Theo đó, các em sẽ tham gia liên hoan cùng với phụ trách nhà thiếu nhi mà không có sự đồng hành của gia đình. Đây là điều kiện và cũng là cơ hội để các em hòa nhập, biết tự chăm sóc bản thân…

Đội Bình Dương sẽ mang đến liên hoan năm nay chương trình có chủ đề “Quê hương mình đẹp sao”, tôn vinh những nét đẹp riêng của quê hương mình. Hình tượng dễ thương nhất, xuyên suốt chương trình là thiếu nhi Bình Dương với đóa hoa sen. Chương trình có 5 tiết mục được dàn dựng rất công phu. Đặc biệt, cả đội ưng ý nhất bài “Thương ca tiếng Việt” của nhạc sĩ Đức Trí và tiết mục múa “Cánh đồng sen”.

Với sự luyện tập hưng phấn, nhiệt tình và nghiêm túc của cả thầy và trò, hy vọng mùa liên hoan năm nay, đội Bình Dương tiếp tục ghi lại dấu ấn mạnh mẽ cùng bạn bè ở hơn 40 nhà thiếu nhi tham gia.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên