Lớp học đầy ắp tình thương

Cập nhật: 23-09-2014 | 09:37:15

Lớp học được dựng tạm bợ với những vật liệu thô sơ vài miếng tôn, những tấm vách ngăn, trời nắng thì nóng, mưa thì dột. Đó là một lớp học nằm trong Khu điều trị phong Bến Sắn của cô Lê Thị Hoàng (52 tuổi), ấp 4, xã Khánh Bình, TX.Tân Uyên, dạy học sinh từ lớp 1 đến lớp 6.

Cô Hoàng cho biết, năm 2002 sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Sư phạm Bình Dương, trong một lần đi lên Khu điều trị phong Bến Sắn, cô thấy các con em của bệnh nhân ở khu điều trị muốn được đi học, nhưng không có lớp học. Thương những hoàn cảnh bất hạnh, khao khát tìm con chữ, nên cô xin phép Ban Giám đốc mở lớp học bên hiên khu điều trị dạy chữ cho các em nơi đây.

Để có lớp học, bàn ghế cho các em ngồi học tươm tất, cô Hoàng phải mua từng tấm gỗ hoặc cô đi xin lại của những thợ xây dựng, thợ mộc về đóng lại thành cái bàn, cái ghế, to nhỏ, dài ngắn khác nhau, giúp các em có được chỗ ngồi học.

Khi bắt tay vào công việc, cô chỉ dạy cho các con em của bệnh nhân nằm ở khu điều trị, lớp học chỉ có 8 em học sinh. Bàn, ghế, sách vở thiếu thốn trăm bề, khiến việc dạy và học gặp rất nhiều khó khăn. Cô Hoàng còn phải bỏ tiền túi ra mua và nhắc nhở các em giữ gìn sách vở cẩn thận, lớp trước học xong, giữ lại cho lớp sau. Hiện nay, lớp học có 35 em học sinh.

Nói về các học trò, cô Hoàng chia sẻ: “Hầu hết các em theo ba mẹ từ vùng quê nghèo lên đây. Cuộc sống gia đình không ổn định, nên việc cho các em đến lớp cũng gặp nhiều khó khăn”. Mỗi trẻ em mỗi hoàn cảnh khác nhau, nhưng các em đến với lớp học đều có chung một ước mơ tìm con chữ và mong tương lai tươi sáng hơn. Em Nguyễn Đông Phương (12 tuổi, lớp 4, quê Kiên Giang) chia sẻ: “Ba, mẹ làm công nhân, cuộc sống khó khăn nên em chưa từng đến lớp. Từ khi được đến lớp của cô Hoàng em thấy rất vui. Ở đây, em được cô chỉ bảo tận tình, giúp em biết được con chữ và có rất nhiều bạn trong lớp, em sẽ cố gắng học thật giỏi”.

Chị Hồ Ngọc Ánh (33 tuổi, quê Kiên Giang) có con học ở lớp học cô Hoàng, cho biết hai vợ chồng rời quê lên Bình Dương làm công nhân, tiền lương chỉ đủ chi tiêu qua ngày, không dư dả là bao nên việc cho các cháu đi học hơi khó khăn. Nhờ có lớp học này cháu mới biết chữ, hy vọng tương lai các cháu tốt đẹp hơn.

ĐIỂU NHƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X