Mùa sách giảm giá

Cập nhật: 29-12-2014 | 10:09:05

Cuối năm, cũng như những mặt hàng khác, thị trường sách cũng giảm giá khá nhiều đã thu hút nhiều người đến tham khảo và mua sách. Đây là dịp để các “con mọt sách” tha hồ chọn cho mình những quyển sách ưng ý mà trước đây chưa có điều kiện mua được vì giá còn cao.

Sách giảm giá bày bán tại Aeon Mall Bình Dương. Ảnh: Q.NHƯ

Tại nhà sách Bình Minh (TP. TDM) có quầy sách giảm giá được đặt ngay trước sảnh, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều người mê đọc sách. Những dịp như thế, dân “sưu tầm sách” thường không bỏ qua. Đang hí húi chọn mua những cuốn sách ưng ý, anh Nguyễn Văn Tư (phường Phú Hòa, TP.TDM) cho biết, anh chọn được hơn chục quyển sách mà bấy lâu nay đã “nhăm nhe” nhưng chưa đủ tiền mua. Dịp này sách giảm giá anh tìm đến để chọn mua được những quyển sách hay mà chỉ tốn hơn 700.000 đồng. Giá chừng đó cho một kho kiến thức đồ sộ theo anh là… quá rẻ! Ông Nguyễn Hiếu Học, nhà giáo nghỉ hưu cũng là một trong những “tín đồ” của chợ sách giảm giá. Ông cho biết: “Sách mới giá khá cao, có những tuyển tập giá cả mấy trăm ngàn đồng, giá bình quân mỗi quyển sách văn học cũng trên dưới 100.000 đồng nên người mê sách mà ít tiền khó có thể mua được. Hay tin nhà sách giảm giá, tôi rủ bạn bè cùng sở thích đọc sách đi lùng sục mua những cuốn sách ưng ý để về nghiên cứu thêm và làm cho tủ sách gia đình phong phú hơn”.

Tại Aeon Mall Bình Dương, những ngày này cũng có một gian hàng sách giảm giá rất phong phú thể loại và giảm đến 50%. Nhiều người tìm đến mua các loại sách văn học nước ngoài, những tập truyện ngắn hay mà trước đây họ đã nghe giới thiệu nhưng chưa có dịp để mua. Theo chị Thủy Tâm (ở TX.Dĩ An), sách là món quà chị hay mua cho mình và tặng cho con bởi chị là người ưa đọc sách. Khá kỹ tính nên chị cẩn thận lựa chọn từng loại sách, xem xét hình ảnh, ngôn từ trước khi chọn mua cho con đọc. Sách cũng là phần thưởng mà chị tặng cho các con khi có kết quả thi học kỳ. Sau khi chọn sách cho con, chị còn “luyến tiếc” nên mua thêm 2 cuốn “Nhà có cửa khóa trái”, “Mary Poppin” và mấy mẹ con hí hửng mang chồng sách ra về.

Văn hóa đọc tưởng như đã “mai một” và người đọc sách thì ngày càng hiếm bởi “kho sách” trên mạng quá đồ sộ. Tuy nhiên, hoàn toàn không phải vậy với những ai yêu sách, mê sách. Bởi, đọc sách vẫn có cái thú riêng khi mình có thể nhâm nhi, chiêm nghiệm từng câu chữ mà tác giả gửi gắm vào đó. Thế nên, thỉnh thoảng cứ sống chậm một chút, tìm một góc yên tĩnh để thưởng thức từng dòng chữ, “nghe” mùi giấy mới, mùi mực mới và cảm giác vui sướng khi đọc đến chữ cuối cùng của một quyển sách thật thú vị vô cùng. Và như thế, những “chợ” sách giảm giá vẫn sẽ có sức hút riêng, mời gọi những ai đã trót có thú vui tao nhã là đọc sách…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên