Mừng Quốc khánh 2-9: Phong phú các hoạt động văn hóa, thể thao

Cập nhật: 04-09-2018 | 08:52:32

“Đa dạng, phong phú”, đó là cụm từ dành cho những hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được các đơn vị, địa phương tổ chức cho người dân vui chơi dịp tết độc lập của dân tộc (2-9). Chung sức đem niềm vui, an toàn cho người dân, lực lượng công an cũng túc trực liên tục để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm diễn ra sự kiện và trên các tuyến đường.

Đa dạng chương trình văn hóa, nghệ thuật

Bắt đầu từ đêm 31-8 đến 2-9, nhiều chương trình văn nghệ đặc sắc diễn ra tại các địa phương trong tỉnh. Cụ thể, tại Công viên Thành phố mới Bình Dương hàng ngàn người dân đổ về để xem chương trình nghệ thuật chào mừng 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 với chủ đề “Giai điệu ngày mới” do Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương phối hợp với Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - Công ty cổ phần (Becamex IDC) tổ chức. Chương trình với sự tham dự của các ca sĩ, nghệ sĩ đến từ TP.Hồ Chí Minh đã cho khán giả một đêm thật ý nghĩa khi được thưởng thức các ca khúc cách mạng hay. Từ đó, giúp họ cảm nhận được tinh thần đấu tranh anh dũng của cha ông để có cái tết độc lập. Và cũng từ đó họ yêu hơn quê hương Việt Nam, quyết tâm gìn giữ, xây dựng để ngày càng phồn vinh. “Tôi rất thích chương trình văn nghệ đêm 1-9. Đây là một chương trình hay không chỉ về âm thanh, dàn dựng sân khấu, biểu diễn của các ca sĩ mà còn mang giá trị lịch sử, giáo dục lớn”, ông Nguyễn Bá Phương, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một nói.


TP.Thủ Dầu Một tổ chức Giải việt dã truyền thống mở rộng dịp lễ 2-9

Đem sân chơi vui cho người dân, các địa phương khác trong tỉnh như TX.Dĩ An, TX.Thuận An, huyện Phú Giáo, huyện Dầu Tiếng… cũng liên tục tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ tại Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao hay đưa về các xã. Không nghỉ lễ như mọi người, những người làm công tác trong ngành văn hóa - thông tin các địa phương dành hết niềm đam mê, tình cảm, trách nhiệm để xây dựng những “bữa ăn” tinh thần bổ ích cho người dân. Lễ này, người dân cũng đã đến với Thư viện tỉnh để được đọc những cuốn sách hay. Hay đến Bảo tàng tỉnh để cùng xem các hình ảnh, hiện vật con người Bình Dương xưa. Còn đối với các khu di tích lịch sử cũng cử cán bộ để phục vụ du khách dâng hương, tham quan.

Riêng các khu du lịch, mùa nghỉ lễ này cũng thu hút đông người dân trong, ngoài tỉnh đến vui chơi tái tạo sức lao động, tăng tình đoàn kết trong gia đình như Khu du lịch sinh thái Thủy Châu, khu Mắt Xanh, Dìn Ký, Phương Nam, Đại Nam… Một số người còn lựa chọn đến với vườn cây ăn trái Cầu Ngang (TX.Thuận An) để thưởng thức những trái ngon cuối mùa như măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, bòn bon…

Phong phú hoạt động thể thao

Chương trình thi đấu thể thao và biểu diễn pháo hoa nghệ thuật của Công ty Cổ phần Đại Nam là một trong các điểm nhấn hoạt động thể thao cho người dân dịp lễ 2-9. Đêm 2-9, tại trường đua Đại Nam, đã diễn ra chương trình có đua chó Greyhound; đua ngựa thuần chủng THB; Stunt (biểu diễn mô tô phân khối lớn); đua xe mô tô KTM RC 390cc. Tại đây, những tiếng xe, tiếng ngựa chạy, cộng với những tràng pháo tay của khán giả làm cho không gian thêm sôi động. Cuối chương trình, người dân vỡ òa khi xem biểu diễn pháo hoa nghệ thuật đẹp mắt.

Cùng với văn nghệ, lễ này một số huyện, thị, thành phố cũng liên tục tổ chức sân chơi thể thao cho người dân. Trong ngày 2-9, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một tổ chức Giải vô địch cờ tướng mở rộng năm 2018, với sự tài trợ của Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Trọng Nhân. Tham dự có gần 100 vận động viên đến từ các CLB trong, ngoài thành phố. Dịp này, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một còn tổ chức Giải việt dã truyền thống thành phố mở rộng năm 2018, với sự tham dự của hơn 120 vận động viên của 14 phường trong thành phố và 3 đội của các huyện, thị: Phú Giáo, Bàu Bàng, Thuận An.

Trong khi đó, Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao TX.Dĩ An phối hợp với Công ty TNHH Thiên Hà Băng Dương tổ chức Giải bóng đá xã hội hóa mini TX.Dĩ An với 6 đội tham dự. còn TX.Tân Uyên tham gia Giải đua thuyền truyền thống TP.Biên Hòa mở rộng…

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên