Năm học 2018-2019: Chất lượng giáo dục ngày càng được củng cố và nâng cao 

Cập nhật: 10-08-2018 | 14:43:05

(BDO) Ngày 10-8, Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT) đã tổng kết năm học 2017-2018, triển khai nhiệm vụ năm học 2018-2019. Tham dự lễ tổng kết có ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Năm học 2017-2018, ngành GD-ĐT đã tập trung triển khai 5 nhóm nhiệm vụ và 5 giải pháp cơ bản thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của năm học và đã đạt được một số kết quả nổi bật. Theo đó, chất lượng giáo dục ngày càng được củng cố và nâng cao. Trong năm, toàn tỉnh có 24 học sinh (HS) đạt giải HS giỏi quốc gia, tăng 9 giải so với năm học trước; điểm bình quân 9 môn thi THPT quốc gia năm 2018 của thí sinh đạt 5,35%, xếp thứ 6 cả nước; 99,43% HS giáo dục phổ thông tốt nghiệp THPT, trong đó có 24 trường đạt tỷ lệ HS tốt nghiệp 100%.

Ngành GD-ĐT cũng đã đề ra 7 nhóm nhiệm vụ và 5 giải pháp cần thực hiện trong năm học 2018-2019; đồng thời tăng cường kỷ cương, nề nếp trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Trong đó, giáo dục mầm non chú trọng việc chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm; giáo dục phổ thông chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng mềm, ý thức trách nhiệm của công dân đối với xã hội; khắc phục tình trạng dạy thêm, học thêm sai quy định; chuẩn bị các điều kiện thực hiện chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới do Bộ GD-ĐT ban hành.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao những kết quả ngành GD-ĐT đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời đề nghị trong năm học mới ngành cần lưu ý tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT; thực hiện tinh giản biên chế, sắp xếp bộ máy; giải quyết các tệ nạn học đường; đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục; xúc tiến đề án xây dựng trường chuyên; xây dựng đề án có tính thuyết phục cao so với các ngành khác về đẩy mạnh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường lớp…

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X