Nâng cao trách nhiệm của nhà báo

Cập nhật: 19-06-2020 | 09:26:08

Cùng với sự lớn mạnh của đội ngũ những người làm báo trong nước, những năm gần đây, đội ngũ những người làm báo trong tỉnh cũng ngày càng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, tổ chức hội nghề nghiệp và các cơ quan chủ quản, thời gian qua những nhà báo trong tỉnh đều thể hiện được bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, đạo đức và kỹ năng nghề nghiệp. Tuy nhiên, trong bối cảnh các trang mạng xã hội ngày càng phát triển, sự nhiễu loạn thông tin ngày càng cao, thì trách nhiệm xã hội của những nhà báo trong thời gian tới cũng sẽ nặng nề hơn.

 Báo chí là sản phẩm chịu sự thẩm định của toàn xã hội, nên nghề báo bên cạnh được xã hội tôn vinh còn chịu sự sàng lọc khắc nghiệt. Để trụ vững với nghề, thời gian qua đội ngũ những người làm báo trong tỉnh không ngừng tự học, tự trau dồi để từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Bản thân mỗi nhà báo luôn năng động, sáng tạo, bám sát cơ sở, phát hiện và thông tin kịp thời những vấn đề, sự kiện nóng hổi của cuộc sống. Các nhà báo trong tỉnh đều đang ngày đêm miệt mài lao động, dồn hết trí lực trên đầu ngọn bút, góp phần vun bồi và bảo vệ những thành quả mà quê hương đã đạt được trong quá trình đổi mới.

Bên cạnh sự lao động miệt mài của đội ngũ những người làm báo, các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, thể hiện vai trò nòng cốt trong công tác thông tin, tuyên truyền; kịp thời cổ vũ, động viên nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các thành tựu của công cuộc đổi mới. Sản phẩm của các cơ quan báo chí trong tỉnh luôn hướng tới cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước; kịp thời động viên những nhân tố mới, điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực; tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí… góp phần giữ vững sự phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.

Cùng với sự đi lên của đất nước, các phương tiện truyền thông phát triển không ngừng, thông tin không còn khoảng cách và đến từ nhiều chiều đã và đang gây ra những khó khăn nhất định cho đội ngũ những nhà báo chân chính. Cạnh tranh thông tin không lành mạnh, thông tin thiếu sự kiểm duyệt đến từ các trang mạng xã hội gây hoang mang dư luận, làm giảm sút uy tín của nhà báo và các cơ quan báo chí là điều dễ nhận thấy. Do vậy, trách nhiệm của đội ngũ làm báo trong thời gian tới là phải đi trước, làm trước, kịp thời định hướng dư luận xã hội bằng những sản phẩm báo chí chính thống.

Với bản lĩnh chính trị được nâng lên, kỹ năng nghề nghiệp được trui rèn, tin rằng những nhà báo trong tỉnh sẽ thực hiện được sứ mệnh cao quý mà xã hội đã tin tưởng giao cho.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết
Tags
nhà báo

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên