Ngành giáo dục - đào tạo: Tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 04-12-2020 | 08:10:18

Trước việc xuất hiện ca nhiễm bệnh Covid-19 trong cộng đồng tại TP.Hồ Chí Minh, trong đó có liên quan đến một giáo viên (GV), Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã chỉ đạo các đơn vị, trường học tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, quyết không để lây lan vào trường học.

 HS tiểu học rửa tay phòng chống dịch bệnh Covid-19

 Các trường chủ động phòng, chống

Trong 2 đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, ngành GD-ĐT của tỉnh đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Từ đó, hoạt động dạy và học ở các trường tiếp tục được duy trì, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2019 - 2020. Bước vào năm học 2020 - 2021, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh nói chung, trong đó có bệnh Covid-19 được các trường thực hiện thường xuyên, tạo sự an tâm cho thầy trò và phụ huynh học sinh (HS).

Cô Nguyễn Thị Hòa Thuận, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du (TP.Thủ Dầu Một), cho biết nhà trường vẫn bố trí bồn rửa tay và xà phòng sát khuẩn ở sân trường và khu vực nhà vệ sinh. Bên cạnh đó, trường cũng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Thường xuyên khử khuẩn, lau chùi, vệ sinh trường lớp, bàn ghế, thiết bị dạy học... “Trước tình hình dịch bệnh có diễn biến mới, nhà trường phân công GV nhắc nhở HS rửa tay trước khi vào lớp, GV chủ nhiệm lưu ý HS đeo khẩu trang đúng cách và đeo trên đường đến trường và về nhà, giữ vệ sinh cá nhân, nhắc nhở HS rửa tay thường xuyên bằng xà phòng”, cô Thuận cho hay.

Chủ động phòng, chống dịch bệnh, cùng với các trường phổ thông, các trung tâm Anh ngữ trên địa bàn tỉnh cũng thiết lập lại công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này. Trao đổi với chúng tôi, Ban Giám đốc Trung tâm Anh ngữ Tự Nhiên ở TP.Thủ Dầu Một cho hay, mấy ngày nay trung tâm thường xuyên theo dõi diễn biến dịch bệnh để chủ động phòng, chống bệnh Covid-19. Trước mắt, các chi nhánh của trung tâm thực hiện khử khuẩn các bề mặt tiếp xúc, nhắc nhở học viên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn, không nên đến nơi đông người. Trung tâm cũng in các thông điệp phòng chống bệnh Covid-19 dán nhiều nơi nhằm giáo dục học viên và cả GV thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành y tế.

Đẩy mạnh phòng, chống

Thời gian vừa qua, công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh đã được chỉ đạo, tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả, góp phần vào việc kiểm soát tốt dịch bệnh. Chủ động kiểm soát, không để dịch bệnh lây lan, Sở GD-ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học không được chủ quan, lơ là, tiếp tục chỉ đạo việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị với tinh thần “Bình tĩnh, chủ động, tích cực, quyết liệt, không mất cảnh giác và hiệu quả”.

Với vai trò là người đứng đầu ngành GD-ĐT tỉnh, bà Nguyễn Hồng Sáng, Giám đốc Sở GD-ĐT đã chỉ đạo, để bảo đảm vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống bệnh Covid-19, vừa tổ chức thực hiện tốt các hoạt động giáo dục tại đơn vị, các nhà trường cần tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục cho GV, HS về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các trường tập trung nhắc nhở HS giữ vệ sinh cá nhân bằng cách thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang đúng cách từ nhà đến trường, trong giờ nghỉ giải lao...; giữ vệ sinh chung, không vứt khẩu trang bừa bãi; trong sinh hoạt ngoài cộng đồng giữ khoảng cách, không tụ tập, thực hiện khai báo y tế.

Lãnh đạo sở cũng nhắc trường học các cấp duy trì việc tổ chức vệ sinh, lau chùi bàn ghế, thiết bị dạy học, chuẩn bị xà phòng sát khuẩn và nơi rửa tay cho GV, HS. Các trường tiếp tục phối hợp với cha mẹ HS thực hiện việc đo thân nhiệt cho HS tại nhà hoặc tiếp tục tổ chức đo thân nhiệt trước cổng trường; bên cạnh đó tiếp tục triển khai thực hiện cài đặt và triển khai sử dụng hệ thống hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị; phối hợp chặt chẽ và chấp hành tốt các quy định của cơ quan y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh.     

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X