Ngành văn hóa, thể thao và du lịch: Tổ chức nhiều hoạt động mừng Đảng - mừng xuân

Cập nhật: 30-01-2021 | 05:08:32

Trong những ngày này, ngành văn hóa, thể thao và du lịch (VH-TT&DL) tỉnh đang rốt ráo triển khai chuẩn bị mọi mặt liên quan để tổ chức cc hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 sắp đến. Từ Sở VH-TT&DL đến các đơn vị trực thuộc, các địa phương đều đang tập trung cao độ cho hoạt động quan trọng này...

 Công tác chuẩn bị cho các hoạt động chào mừng xuân Tân Sửu năm 2021 đang được ngành VH-TT&DL tiến hành khẩn trương

 Tập trung thực hiện

Đây là chuỗi hoạt động lớn trong năm 2021 của ngành VH-TT&DL được tổ chức trong dịp đầu năm nhằm chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2021) và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021; chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và tạo động lực tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Nguyễn Khoa Hải, Giám đốc Sở VH-TT&DL, cho biết việc tổ chức các hoạt động chào mừng Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021 phải được tổ chức một cách chặt chẽ, thống nhất, đồng bộ và trang trọng, tạo được khí thế vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân; phù hợp với quy mô, bảo đảm thiết thực, tiết kiệm, an toàn, an ninh, sạch đẹp và bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Các hoạt động, như: Đường hoa, hội hoa xuân, hội báo xuân, hội du xuân và trưng bày triển lãm hình ảnh phải phù hợp văn hóa truyền thống của dân tộc và đáp ứng được yêu cầu thông tin quảng bá hình ảnh Bình Dương đến với du khách gần xa; phản ánh tương đối toàn diện những dấu ấn trên đường đổi mới, hội nhập và phát triển của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh.

Nhiều hoạt động sôi nổi

Theo kế hoạch của Sở VH-TT&DL, từ ngày 6-2 đến ngày 16-2-2021 (tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 5 Tết Tân Sửu), trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật lớn, dự kiến thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Bắt đầu từ ngày 15-1, Sở VH-TT&DL và các đơn vị trực thuộc, đơn vị thi công bắt tay vào việc chuẩn bị cho công tác triển khai thi công: Đường hoa, hội hoa xuân, hội báo xuân, hội du xuân và triển lãm ảnh chuyên đề xuân Tân Sửu năm 2021. Dự kiến, công tác chuẩn bị đến ngày 6-2-2021 sẽ hoàn tất để đưa vào phục vụ các tầng lớp nhân dân vui xuân đón tết. Dự kiến, lễ khai mạc đường hoa và hội hoa xuân sẽ diễn ra vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 9-2 (tức ngày 28 âm lịch). Bên cạnh các hoạt động này, trước, trong và sau tết, ngành còn tập trung thực hiện các chương trình hoạt động, như: Họp mặt đêm giao thừa, chương trình 5 đêm văn nghệ; biểu diễn văn hóa văn nghệ, các hoạt động hoạt náo; thực hiện trang trí, treo các pa nô tuyên truyền mừng Đảng - mừng xuân trên các tuyến đường để tạo thêm không khí vui tươi, phấn khởi cho các tầng lớp nhân dân trong dịp đầu xuân mới.

Một trong những hoạt động văn hóa được nhiều người quan tâm trong dịp Tết Tân Sửu năm 2021 này là hội báo xuân. Ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức Hội Báo xuân Tân Sửu năm 2021, cho biết Hội Báo xuân là một hoạt động thường niên được Sở VH-TT&DL tổ chức nhằm tạo không gian du xuân cho nhân dân nhân dịp tết cổ truyền của dân tộc. Hội Báo xuân năm nay sẽ trưng bày hàng trăm ấn phẩm báo, tạp chí số tết của các báo, tạp chí Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và của tỉnh Bình Dương. Đến với Hội Báo xuân, công chúng sẽ có thêm cái nhìn toàn cảnh về các sự kiện nổi bật trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh - quốc phòng của cả nước và của tỉnh Bình Dương trong năm 2020; những dự báo, định hướng phát triển trong năm mới Tân Sửu năm 2021.

Sau khi hoàn tất công tác chuẩn bị, theo kế hoạch, từ ngày 6-2 đến ngày 16-2-2020 (tức 25 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 5 Tân Sửu), toàn ngành VH-TT&DL sẽ tập trung toàn lực để tổ chức các hoạt động theo Kế hoạch số 6045/KH-UBND ngày 11-12-2020 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn và hoạt động phục vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Với nhiều hoạt động đang được ngành VH-TT&DL gấp rút chuẩn bị, tập luyện, thi công... hứa hẹn mùa xuân năm nay người dân Bình Dương sẽ có nhiều điểm du xuân vui tươi, ý nghĩa.

 Dự kiến, Hội Báo xuân sẽ diễn ra từ ngày 10-2 đến ngày 17-2 (tức từ ngày 29- 12 âm lịch đến mùng 6 tết). Hội Báo xuân Tân Sửu năm 2021 sẽ được tổ chức trong không gian mở cùng với các hoạt động mừng xuân của tỉnh tại Công viên Trung tâm Hành chính tỉnh, hứa hẹn sẽ mang đến một không gian văn hóa thú vị, đáp ứng nhu cầu du xuân của các tầng lớp nhân dân.

 HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên