Người cựu chiến binh luôn giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Cập nhật: 17-01-2019 | 08:28:09

Với mong muốn để thế hệ trẻ hiểu về lịch sử, chú Nguyễn Đức Toại, khu phố 7, thị trấn Phước Vĩnh đã phối hợp với 70 Chi đoàn Thanh niên khu, ấp của huyện Phú Giáo tham gia giáo dục truyền thống. Những hoạt động truyền lửa của chú Toại góp phần tiếp sức cho thế hệ trẻ trên con đường lập thân, lập nghiệp.

 Chúng tôi đến nhà chú Nguyễn Đức Toại (ở khu phố 7, thị trấn Phước Vĩnh) - được mệnh danh là người cựu chiến binh mê giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. 3 năm qua, chú Toại đã phối hợp với Đoàn Thanh niên các cấp tham gia giáo dục thế hệ trẻ lòng tự hào, truyền thống cách mạng của quê hương. Từ đó khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý thức học tập, rèn luyện của thế hệ trẻ.

Trong vai trò là Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Phú Giáo, chú Toại đã phối hợp với Đoàn Thanh niên huyện xây dựng mô hình Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh là “Bí thư chi đoàn danh dự”. Hàng năm chú Toại tham gia nói chuyện, giáo dục truyền thống cho 70 chi đoàn khu, ấp trong huyện. Không chỉ nói chuyện truyền thống, Chú Toại cùng với các thành viên trong Ban Chấp hành Hội Cựu chiến binh huyện xây dựng các chuyên đề như: Giao lưu nhân chứng lịch sử, nói chuyện, tọa đàm với nhân chứng lịch sử... Qua những buổi nói chuyện truyền thống, chú Toại đã thành công trong công tác vận động, kêu gọi thanh niên lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc. Từ năm 2015 đến nay, chú Toại đã vận động thành công 615 thanh niên trong khu, ấp thực hiện nghĩa vụ quân sự.

“Tham gia nói chuyện truyền thống với thế hệ trẻ, tôi cảm thấy tự hào là một người lính sẵn sàng kết nối giữa thế hệ người cầm súng với các bạn trẻ. Tôi rất vui khi được kể cho các cháu những tấm gương kiên trung, bất khuất, dũng cảm hy sinh của các anh hùng liệt sỹ trong cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc bằng những câu chuyện người thật, việc thật. Để từ đó khơi gợi lòng tự hào dân tộc, ước mơ khát vọng xây dựng quê hương của tuổi trẻ”, chú Toại cho biết.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên