Người đội trưởng tận tâm, trách nhiệm

Cập nhật: 06-04-2021 | 08:05:17

 Anh Lê Bá Tỉnh (sinh năm 1973), Đội trưởng Đội sản xuất 2, Nông trường Cao su Nhà Nai, Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa được nhiều người biết đến là người rất nhiệt huyết với công việc, chăm chỉ, chịu khó. Anh luôn được lãnh đạo nông trường tin tưởng và được anh chị em đồng nghiệp dành cho nhiều tình cảm quý mến.

 

Anh Lê Bá Tỉnh hướng dẫn công nhân kỹ thuật cạo mủ cao su đạt tiêu chuẩn

 Anh Tỉnh quê gốc ở Thanh Hóa. Cha mất sớm, từ nhỏ anh đã cùng mẹ vào miền Nam lập nghiệp. Nơi đất khách quê người đầy khó khăn, anh vừa đi học vừa đi cạo mủ kiếm tiền phụ giúp mẹ. Học xong lớp 10, gia đình khó khăn, anh bỏ học giữa chừng và xin vào làm công nhân cạo mủ cho Nông trường cao su Nhà Nai đến nay.

Gắn bó với cây cao su từ nhỏ, có đầy đủ kinh nghiệm nên những vườn cây anh đã từng đảm nhận luôn được Ban Giám đốc nông trường đánh giá là một trong những vườn cây đạt chất lượng, bề mặt cạo nhẵn bóng, không phạm vào thân cây nên không để lại vết tích lồi hoặc bị sâu bệnh khi mặt cạo tái sinh.

Hơn 10 năm làm công nhân cạo mủ cao su, anh Lê Bá Tỉnh luôn phấn đấu trong lao động sản xuất. Với bản tính cần cù, chịu thương chịu khó, ngoài những phần cây được giao khoán, anh Tỉnh còn xung phong nhận thêm phần cây khác chưa có người cạo hoặc phần cây của công nhân nghỉ cạo để tận dụng khai thác mủ cao su một cách triệt để. Do vậy, sản lượng mủ cao su khai thác của anh năm nào cũng vượt định mức, góp phần nâng cao sản lượng, phát triển kinh tế cho đơn vị.

Với những đóng góp không ngừng của mình, năm 2010, anh Tỉnh được bổ nhiệm giữ chức Đội trưởng Đội sản xuất 2 của nông trường. Trải qua hơn 10 năm gắn bó trong cương vị đội trưởng đội sản xuất, anh luôn sát cánh cùng công nhân cạo mủ để cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Anh chị em công nhân mới vào nghề, chưa có kinh nghiệm, anh luôn động viên, giúp đỡ nhiệt tình. “Khi công nhân có việc xin nghỉ do ốm đau đột xuất, tôi kịp thời báo cáo, giải quyết và điều động công nhân thay phiên đảm nhận thêm phần cây trống không có người cạo nhằm bảo đảm cho đội hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, anh Tỉnh nói.

Từ những nỗ lực, cố gắng và tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của anh Tỉnh, trong những năm qua, Đội sản xuất 2, Nông trường Cao su Nhà Nai đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, nhiều bằng khen cấp tỉnh, tập đoàn và cấp công ty.

 THU HƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên