NGƯT Nguyễn Ngọc Hà: Học tập Bác trong từng việc làm

Cập nhật: 10-12-2014 | 10:16:18

Sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Bình Dương, cô giáo Nguyễn Ngọc Hà (ảnh) được điều về công tác tại trường Tiểu học (TH) Đồng Xoài (tỉnh Bình Phước). Năm 1987 cô lại được chuyển về công tác tại trường TH Dĩ An. Đến năm 2004 cô được tín nhiệm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng trường TH Lê Quý Đôn. Hiện nay, cô được điều về làm Hiệu trưởng tại trường TH Nguyễn Khuyến.

Thời gian còn đứng lớp, cô Hà đã có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Trong từng tiết dạy, cô luôn tìm cách đổi mới phương pháp dạy học, vận dụng các kỹ thuật dạy học cho phù hợp với từng đối tượng học sinh. Cô luôn cố gắng truyền đạt kiến thức nhanh nhất và hiệu quả đến với học sinh. Bên cạnh đó, cô còn nắm bắt tâm lý của từng độ tuổi học sinh trong công tác giáo dục là phải kết hợp giữa vừa học vừa chơi. Thấm nhuần lời căn dặn của Bác: “Nghề giáo là nghề cao quý nhất trong tất cả các nghề”. Vì vậy, để những bài học thực sự đi vào cuộc sống, cô luôn cố gắng rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, là tấm gương sáng cho học sinh, đồng nghiệp noi theo. Trong vai trò quản lý, cô Nguyễn Ngọc Hà luôn tận tụy, nghĩ cho cái chung và luôn đặt lợi ích tập thể lên hàng đầu. Cô luôn trăn trở tìm ra những phương pháp đổi mới trong công tác quản lý để thực hiện tốt mục tiêu giáo dục, xây dựng tập thể nhà trường trở thành tổ ấm yêu thương của tất cả thầy và trò. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm của cô trong phương pháp giảng dạy bằng giáo án điện tử luôn đoạt giải cao ở cấp thị, tỉnh được cấp trên và đồng nghiệp ứng dụng vào thực tế. Hàng năm, cô đều đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, năm 2003 cô là giáo viên duy nhất của tỉnh được công nhận danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia.

Với những nỗ lực phấn đấu và những thành tích xuất sắc của bản thân năm 2008, cô Nguyễn Ngọc Hà đã vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú…

 N.THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X