Nguyễn Phú Bình: Khỏe để học tốt

Cập nhật: 22-06-2019 | 09:28:30

Trong kỳ thi học sinh giỏi THCS cấp tỉnh năm học 2018-2019, em Nguyễn Phú Bình (ảnh), học sinh trường THCS Chu Văn An (TP.Thủ Dầu Một) đã đạt giải nhất ở môn tin học. Với thành tích nổi bật ấy, em đã được tuyển thẳng vào lớp 10 trường THPT Chuyên Hùng Vương năm học 2019-2020. Mới đây, em tiếp tục ghi thêm dấu ấn khi đạt được giải III cuộc thi tin học trẻ không chuyên cấp tỉnh do Tỉnh đoàn tổ chức.

Từ khi thi đậu vào lớp tạo nguồn của trường THCS Chu Văn An, Bình đã đặt ra mục tiêu tiếp theo là sẽ vào được trường chuyên. Cũng từ đó, em ra sức học tập để khẳng định mình. Điểm nổi bật ở Bình là em học giỏi đều các môn học, từ các môn tự nhiên đến môn xã hội, do đó em đã giữ vững thành tích là học sinh giỏi trong nhiều năm liên tục. Năm em học lớp 8, giáo viên đã phát hiện Bình có năng khiếu nổi trội ở môn tin học và đã chọn em vào đội tuyển HS giỏi của trường, kết quả em đạt được thành tích cao như đã nêu trên.

Theo Bình, để học giỏi môn tin không khó, vì hiện nay có nhiều trang web để học sinh tự học. Em vào các trang web trong nước và nước ngoài để tìm và giải bài tập, cũng như tham gia các cuộc thi với những người cùng học tin học trên mạng internet. Theo em, phần lớn các trang web là tiếng Anh, do đó Bình cũng tích cực rèn luyện vốn ngoại ngữ này cho mình, giúp em tiếp cận được với nguồn kiến thức đầy ắp trên mạng.

Cái hay của cậu học trò này là ngoài học giỏi em còn đam mê chơi thể thao. Hiện tại em là thành viên trong đội tuyển bóng rổ của TP.Thủ Dầu Một. Với sự góp mặt của em, đội tuyển đã đạt được giải nhì môn bóng rổ tại hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh trong 2 năm học vừa qua. Càng khám phá năng khiếu của em, chúng tôi càng ngưỡng mộ cậu học trò này. Ngoài môn bóng rổ, em còn chơi tốt ở môn cờ vua. Năm học lớp 6 em đã đạt được giải 3 môn cờ vua cấp toàn quốc và trong 3 năm học vừa qua, Bình đều đạt giải nhất hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh ở môn này.

Có thể thấy, chính vì biết cân bằng cuộc sống giữa học tập và rèn luyện sức khỏe, giúp cho em đạt được những thành tích cao trong học tập.

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X