Nguyễn Tuấn Anh: Đạt học sinh giỏi quốc gia nhờ học đều các môn

Cập nhật: 26-09-2014 | 08:29:12

Học sinh (HS) ngày nay thường có xu hướng học lệch, các em chỉ chú tâm vào những môn học cùng khối thi đại học. Trong khi đó, em Nguyễn Tuấn Anh (ảnh), HS trường THPT Tân Bình (huyện Bắc Tân Uyên) học ban khoa học tự nhiên, nhưng giỏi cả môn ngữ văn. Do học đều các môn, nên em đã thi đậu cả 2 trường đại học: Kinh tế và Xã hội nhân văn.

Tuấn Anh kể, em bén duyên với môn văn trong một dịp rất tình cờ. Lên lớp 10, em nằm trong danh sách đội tuyển HS giỏi môn hóa học. Cũng trong lúc này, đội tuyển HS giỏi môn văn thiếu HS, thấy em có năng khiếu môn văn, giáo viên “mượn” em đi thi. Không ngờ lần đó em đoạt giải khuyến khích cuộc thi ngữ văn giải thưởng Sao Khuê cấp tỉnh. Năm học 2013-2014, em dự thi HS giỏi quốc gia và đã đoạt giải khuyến khích. Tuấn Anh tâm sự: “Em nghĩ mình rất đúng đắn khi quyết tâm theo đuổi môn học sở trường mà mình yêu thích. Ngữ văn với em đó là nơi để thư giãn sau những giờ học các môn: Toán, lý, hóa đầy áp lực, giúp nuôi dưỡng những cảm xúc tận sâu trong tâm hồn, là cánh cửa mở ra một thế giới đầy màu sắc, mới mẻ”.

Thi đậu 2 trường đại học, Tuấn Anh chọn ngành kinh doanh quốc tế của trường ĐH Kinh tế để đeo đuổi sự nghiệp. Em cho rằng, những kết quả đạt được chỉ là những thành tích ban đầu trong quá trình học tập của mình. Con đường phía trước vẫn còn dài và còn nhiều thử thách, bản thân em cố gắng nỗ lực hơn nữa, phấn đấu nhiều hơn nữa để có thể tiếp tục chinh phục những thành công trong tương lai.

 

 H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X