Nhà giáo cần được bảo vệ

Cập nhật: 14-03-2018 | 22:12:01

Trong những ngày vừa qua, vụ việc một phụ huynh buộc cô giáo tiểu học ở Long An quỳ gối đã gây sự chú ý và phản ứng từ phía dư luận xã hội. Sự việc này xảy ra trước mùa tuyển sinh, có thể khiến cho những người trẻ dè dặt khi chọn ngành sư phạm.

Bản chất của giáo dục là hướng học sinh (HS) trở thành người có đạo đức, nhân cách. Trong xã hội ngày nay, sự du nhập của văn hóa phương Tây vào Việt Nam đã ít nhiều ảnh hưởng đến lối sống, đạo đức của một bộ phận HS. Với trường hợp của giáo viên ở trường Tiểu học Bình Chánh (Long An), có thể do giáo viên quá nhiệt tình mà quên đi những quy định của ngành trong giáo dục HS.

Quan điểm của người xưa là “thương cho roi cho vọt”, vì muốn HS tiến bộ, có những giáo viên đã có những hình phạt, hay buộc HS quỳ gối. Phương pháp giáo dục trên không đúng, nhưng mục đích của người thầy là muốn hướng HS học tập tốt hơn. Riêng trường hợp phụ huynh buộc cô giáo quỳ gối là hành động trả đũa, có tính chất làm nhục người khác. Xét về khía cạnh giáo dục thì đây là hành động ảnh hưởng đến truyền thống tôn sư trọng đạo.

Sự việc xảy ra vừa qua là bài học chung của ngành giáo dục. Qua đó, mỗi nhà giáo cũng cần xem xét lại phương pháp giáo dục của mình. Ngoài ra, ngành giáo dục cần quan tâm hơn nữa trong việc bảo vệ sự an toàn cho đội ngũ nhà giáo, nhằm bảo vệ danh dự, thanh danh các nhà giáo, không để những trường hợp đáng tiếc xảy ra tương tự như vụ việc ở Long An.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X