Nhà ở tại Bình Dương: Thu hút khách hàng TP.Hồ Chí Minh 

Cập nhật: 23-05-2015 | 10:07:00

Đó là xu hướng chung của nhiều cặp vợ chồng trẻ là cán bộ, chuyên gia sinh sống tại TP.Hồ Chí Minh nhưng lại làm việc ở các công ty tại Bình Dương. Do nhu cầu công việc và mong muốn có nơi an cư phù hợp nên họ lựa chọn mua nhà tại Bình Dương.

Ngày càng có nhiều người ở TP.Hồ Chí Minh đến Bình Dương tìm kiếm cơ hội an cư. Trong ảnh: Khách hàng tìm hiểu căn hộ mẫu Khu chung cư Phú Hòa (TP.Thủ Dầu Một). Ảnh: K.VINH

Nhiều tiện lợi

Vài tuần gần đây, vào dịp cuối tuần, anh Trần Văn Lắm, cán bộ văn phòng của Công ty Kraff Vina (Khu công nghiệp Mỹ Phước III, TX.Bến Cát) lại chở vợ từ TP.Hồ Chí Minh lên Bình Dương tìm hiểu thông tin để mua nhà. Trước đó, anh cũng đã từng có ý định mua một căn nhà ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Tuy nhiên, căn nhà này nằm trong hẻm, có diện tích hơn 40m2, một trệt một lầu được chủ nhân ra giá 1,3 tỷ đồng; sau khi tham quan anh Lắm hẹn lại một dịp khác. Đó là cách anh từ chối khéo vì ở đây khá chật chội, hẻm nhỏ, thỉnh thoảng lại bị ngập nước. Anh Lắm cho biết sau khi bàn bạc với vợ, anh đã quyết định chọn TX.Thuận An để mua nhà an cư, bởi vợ anh làm việc ở Thủ Đức còn anh lại làm việc tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 (TX. Bến Cát, Bình Dương). Việc mua nhà ở TX.Thuận An là hợp lý cho sinh hoạt gia đình lẫn công việc của cả hai vợ chồng.

Quê ở miền Trung vào TP.Hồ Chí Minh lập nghiệp, anh Nguyễn Công Tâm, làm nghề kinh doanh thiết bị vệ sinh ở quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh cũng đang tìm kiếm một căn nhà nhưng chưa có căn nào làm anh hài lòng. Vì giá nhà đất hiện nay không rẻ, các căn hộ chung cư có sẵn trên địa bàn thành phố cũng chưa thực sự làm anh ưng ý. Nghe theo tư vấn của một số bạn bè, anh đã chọn mua căn nhà diện tích 100m2 giá 700 triệu đồng tại phường Bình Hòa, TX.Thuận An.

Theo ghi nhận của chúng tôi, dịp cuối tuần thường có hàng chục đôi vợ chồng trẻ từ TP.Hồ Chí Minh tìm về các dự án đất nền, dự án nhà chung cư tại Bình Dương. Những năm gần đây với tốc độ phát triển kinh tế nhanh và ổn định Bình Dương đang trở thành “miền đất hứa” đối với hàng ngàn chuyên gia, kỹ sư, người lao động đến từ mọi miền trong cả nước. Trong số đó có không ít người lớn lên, học tập và thành danh tại TP.Hồ Chí Minh tìm về Bình Dương lập nghiệp, dẫn đến nhu cầu tìm mua bất động sản ở đây tăng cao.

Sự lựa chọn hợp lý

Những năm qua, kinh tế của Bình Dương phát triển nhanh và mạnh mẽ, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước. Mỗi năm tỉnh đón nhận hàng ngàn lao động từ khắp mọi miền đến làm việc, sinh sống. Ngoài ra, còn có một lượng lớn các chuyên gia nước ngoài đến làm việc, sinh sống, tạo nên sắc thái sôi động của thị trường bất động sản.

Đầu tháng 4-2015, Tổng Công ty Đầu tư Phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC) đã khánh thành 5.000 căn nhà ở xã hội. Không những thế, trong tương lai công ty này còn phát triển dự án lên đến 65.000 căn. Đây là lần đầu tiên trong cả nước một phân khúc nhà ở dành cho người thu nhập thấp có giá chỉ 100 triệu đồng/căn được triển khai. Bên cạnh đó là hàng loạt dự án cao cấp, trung cấp cũng được xây dựng, mua bán trên địa bàn Bình Dương như Sora Garden, First Home Premium Bình Dương, The Canary, Eco Xuân…

Sự chuyển dịch của các giao dịch đất nền lẫn căn hộ mua bán sẵn từ các quận ngoại ô TP.Hồ Chí Minh sang Bình Dương được các chuyên gia bất động sản đánh giá là tất yếu. Bởi lẽ, cùng với việc gia tăng dân số cơ học lớn, bất động sản ở TP.Hồ Chí Minh ngày càng trở nên “đắt đỏ” và quá sức đối với nhiều người lao động thu nhập trung bình và thấp. Trong khi đó, với quỹ đất lớn, cùng với đó là sự quan tâm về chính sách đất đai của lãnh đạo tỉnh, Bình Dương đã dành điểm cộng rất lớn cho bất động sản đối với phân khúc thị trường nhà ở trung bình.

Ngoài ra, sự phát triển hạ tầng đồng bộ, mang tính liên kết vùng rất cao giữa Bình Dương với TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận làm cho khoảng cách địa lý thu hẹp. Bên cạnh đó, việc giao thương, di chuyển giữa Bình Dương với các địa phương khác, đặc biệt là TP.Hồ Chí Minh ngày càng trở nên thuận lợi... là những yếu tố then chốt khiến cho ngày càng có nhiều người chọn tìm về Bình Dương mua bất động sản. Chính vì thế, xu hướng người dân từ TP.Hồ Chí Minh tìm về Bình Dương mua nhà để ở ngày càng nhiều, tạo nên nguồn kích cầu lớn cho thị trường bất động sản ở Bình Dương. 

 KHÁNH VINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên